4G Viettel phục vụ 8 triệu người dự lễ hội đền Hùng

(Ngày Nay) -Trước lễ hội Đền Hùng 2017, ngoài việc bổ sung dung lượng mạng 2G và 3G, Viettel Phú Thọ đã triển khai mạng 4G và hệ thống wifi miễn phí phục vụ khách hàng của Viettel về sự lễ hội đền Hùng 2017.
 
4G Viettel phục vụ 8 triệu người dự lễ hội đền Hùng

Ông Phan Quốc Sơn, Giám đốc Viettel Phú Thọ, cho biết, trước thời điểm diễn ra lễ hội đền Hùng 3 tuần, Viettel Phú Thọ đã điều động đội ngũ kỹ thuật từ tuyến huyện về hỗ trợ để tiến hành lắp đặt các trạm cơ động, các điểm phát wifi, nâng cấp tài nguyên các trạm xung quanh khu vực đền Hùng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Viettel bố trí nhân viên trực ở khu vực đền Hùng để vận hành hệ thống này 24/24 giờ.

"Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định chất lượng mạng lưới thông tin liên lạc của Viettel đã phục vụ tốt du khách thập phương về dự lễ hội đền Hùng năm 2017. Ngoài hệ thống 2G, 3G, đặc biệt năm nay Viettel có đưa thêm hệ thống 4G vào phục vụ cho du khách về dự lễ hội. Tại các khu vực lễ hội đền Hùng và các vùng diễn ra các sự kiện văn hóa như công viên Văn Lang, Viettel Phú Thọ đã lắp đặt các điểm wifi miễn phí phục vụ du khách thập phương. Du khách về dự lễ hội đền Hùng năm nay đã có thể sử dụng dịch vụ 4G tốt vì Viettel đã tập trung phủ sóng tốt dịch vụ 4G trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Viettel Phú Thọ đã tăng cường các điểm bán hàng phục vụ du khách và tiến hành đổi SIM 4G miễn phí cho người dân", ông Phan Quốc Sơn nói.

4G Viettel phục vụ 8 triệu người dự lễ hội đền Hùng ảnh 1Mạng lưới Viettel tại đền Hùng đã sẵn sàng phục vụ du khách

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Viettel Phú Thọ, bổ sung thêm, tại khu vực đền Hùng, Viettel lắp đặt 65 điểm wifi miễn phí phục vụ cho du khách. 19 xe thu phát sóng cơ động, các xe này cung ấp dịch vụ 2G, 3G và 4G đã được điều động. Ngoài ra, xung quanh đền Hùng, Viettel cũng đã bố trí 6 trạm thu phát sóng công suất lớn. Ngoài khu vực đền Hùng, các khu vực cửa ngõ dẫn vào lễ hội cũng được đo kiểm và cấp tài nguyên 2G, 3G và 4G.

Ông Tú cho biết, khả năng phục vụ hệ thống của Viettel có thể đáp ứng cho khoảng 8 triệu khách hàng và tại một thời điểm tập trung tới 200.000 người về dự giỗ Tổ năm nay.

"Chúng tôi lấy điểm mốc để chuẩn bị mạng lưới cho lễ hội năm nay là năm 2016 bởi đây là năm có quy mô tổ chức giỗ Tổ ở cấp quốc gia và ngày chính hội là ngày nghỉ dài nên có số lượng người đông kỷ lục với 8 triệu lượt khách thập phương về dự lễ hội và thời điểm cao điểm nhất là gần 200.000 người tập trung tại khu vực đền Hùng. Tuy số lượng du khách thập phương tham dự lễ hội đông như vậy, nhưng cũng chỉ sử dụng khoảng 70 - 80% hiệu suất của mạng lưới của Viettel. Năm nay là năm lẻ và ngày chính hội không có thời gian nghỉ dài, thêm nữa là đặc biệt năm nay Viettel đã bổ sung thêm hệ thống 4G và wifi miễn phí, nên chúng tôi hoàn toàn tự tin phục vụ du khách với chất lượng dịch vụ tốt", Ông Tú nhận định.

Bên cạnh hệ thống thông tin liên lạc phục vụ du khách thập phương về dự lễ hội đền Hùng năm nay, Viettel cũng đã hỗ trợ tỉnh Phú Thọ lắp 8 vị trí camera dọc đại lộ Hùng Vương và tại đền Hùng để cho lãnh đạo và các đơn vị quản lý có thể giám sát được các khu vực trọng yếu, giúp kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ cho biết, để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra giỗ tổ Hùng Vương và lễ hội đền Hùng, ngành TT&TT phú Thọ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn, phải đảm bảo hạ tầng thông tin để khu vực đền Hùng và khu vực thành phố Việt Trì đảm bảo thông tin liên lạc, trong chỉ đạo điều hành, đảm bảo các hoạt động an ninh trật tự, công tác tuyên truyền trong tác nghiệp của các cơ quan báo chí. Các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai nhiều trạm thu phát sóng tăng cường cho khu vực đền Hùng và thành phố Việt Trì để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt. Đặc biệt, năm nay, Viettel đã triển khai mạng wifi miễn phí phụ vụ du khách và được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đánh giá rất cao, góp phần phục vụ cho du khách thập phương khi về tham gia lễ hội.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.