6.000 VĐV tham dự Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank

(Ngày Nay) -Đây là sự kiện du lịch – thể thao quốc tế đầu tiên trong kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch thể thao thường niên của Thành phố, hướng tới xây dựng hình ảnh của một Thành phố du lịch gắn với y tế, sức khỏe và cộng đồng.
 
6.000 VĐV tham dự Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank

Sự kiện do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh Thành phố phối hợp cùng Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam triển khai tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế khi đến thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhằm quảng bá hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh – điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 có nhiều  cự ly khác nhau dành cho vận động viên không chuyên, vận động viên bán chuyên nghiệp, vận động viên chuyên nghiệp, các quỹ từ thiện, trường học, khách du lịch trong nước và quốc tế cùng những nhân vật nổi tiếng.

Lộ trình thi đấu của giải sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh; thông qua đó quảng bá văn hóa – lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

“Với phương châm tổ chức mỗi tháng một sự kiện du lịch phục vụ du khách, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 là sự kiện du lịch thể thao với mong muốn tạo ra những tác động lớn về du lịch cho thành phố và cả những hoạt động khác thông qua du lịch. Chúng tôi tin rằng, với những nội dung cụ thể, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank có thể phát triển lớn mạnh và thành công ngang tầm những giải marathon của các Thành phố khác trên thế giới. Chúng tôi mong chờ chào đón nhiều vận động viên trong nước và quốc tế đến đăng kí tham dự và cùng nhau trải nghiệm về thành phố Hồ Chí Minh", Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

6.000 VĐV tham dự Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank ảnh 1Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi họp báo quốc tế

Marathon không chỉ là những cuộc đua với cự ly 10, 21 hay 42 km mà sự cuốn hút nằm ở việc người chạy marathon có cơ hội để thách thức giới hạn của chính mình. Với Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm 2017, cộng đồng chạy bộ Việt Nam cũng sẽ có một sân chơi để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Một điều chắc chắn rằng, các giá trị văn hoá, du lịch, tình thần cộng đồng sẽ được thể hiện rõ ràng nhất qua các nội dung của giải đấu. Ngoài vấn đề thể thao thuần tuý, giải marathon này còn tạo ra cú hích quan trọng cho ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám Đốc Techcombank cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự  đồng hành cùng Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sunrise Event Vietnam đem đến giải marathon quốc tế chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh như một cam kết mạnh mẽ để tạo nên hiệu ứng kích hoạt và truyền lửa về khả năng thay đổi cuộc sống của thể thao, kiến tạo biểu tượng giải chạy mang dấu ấn riêng của thành phố, đồng thời thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng, đặc biệt với giới trẻ".

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh cũng tin tưởng rằng người Việt Nam vốn có tinh thần nhiệt huyết và yêu thể thao, vì vậy, chắc chắn giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank sẽ phát triển và vươn lên ngang tầm với những giải marathon lớn của thế giới, thu hút các vận động viên trong nước và quốc tế tham gia thi đấu và trải nghiệm văn hóa, du lịch ở TP Hồ Chí Minh và tại Việt Nam.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: