Các mô hình thanh toán mới giúp phụ nữ tiêu dùng thông minh

(Ngày Nay) -Sự gia tăng không ngừng nhu cầu làm đẹp của phụ nữ đã thúc đẩy các mô hình thanh toán mới ra đời và phát triển nhằm giải quyết bài toán cân đối tài chính - tiêu dùng. Tư duy hiện đại, hứng thú trước những điều mới lạ của thế hệ Y - những người sinh sau năm 1980 và trước năm 2000- càng thúc đẩy hơn nữa cho làn sóng của các mô hình thanh toán mới vào thị trường Việt Nam.


Rent The Runway mở ra cơ hội khách hàng tiếp cận hàng hiệu với chi phí thấp
Rent The Runway mở ra cơ hội khách hàng tiếp cận hàng hiệu với chi phí thấp

 Dịch vụ cho thuê hàng hiệu

Nền kinh tế chia sẻ đã sản sinh ra một thế hệ người tiêu dùng mới với tư duy hiện đại, chuyển đổi từ khái niệm“sở hữu” sang khái niệm “chia sẻ”. Với họ, việc sở hữu một món đồ có giá trị cao không còn là tiêu chuẩn quy ước cho địa vị cá nhân như các thế hệ trước vẫn tư duy. Nhu cầu sử dụng hàng hiệu thường xuyên để làm mới hình ảnh của con người trong xã hội hiện đại liên tục gia tăng, bằng chứng là theo khảo sát, trung bình một năm, một phụ nữ Mỹ mua 64 món thời trang nhưng một nửa trong số đó chỉ được sử dụng một lần. Nhanh chóng nắm bắt thị trường ngách tiềm năng này, những ý tưởng cho thuê hàng hiệu ra đời.

Bạn nghĩ sao khi chỉ cần bỏ ra 70 USD (gần 1,5 triệu đồng) là có thể tỏa sáng trong đêm hội hè với chiếc váy quây dạ hội nằm trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Calvin Klein trị giá 2.295 USD (hơn 48,5 triệu)? Đó là cách thức hoạt động của startup Rent The Runway, giúp khách hàng nữ có cơ hội tiếp cận và sở hữu có thời hạn những món thời trang hàng hiệu với chi phí thấp. Năm 2014, doanh thu của Rent The Runway tại Mỹ tăng lên 100 triệu USD, gấp đôi so với năm 2013.

Hồng Kông - nơi được mệnh danh là “thiên đường” hàng hiệu của châu Á - cũng không nằm ngoài xu hướng này, góp phần lan tỏa và củng cố định nghĩa sử dụng hàng hiệu mới của thế hệ Y. Công ty startup Yeechoo ra đời như một trung gian kết nối giữa những người có nhu cầu thuê trang phục dự tiệc với các nhà thiết kế thời trang danh tiếng. Yeechoo rút ngắn khoảng cách giữa những trang phục hàng hiệu xa xỉ vốn chỉ xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng, nay lại gần hơn với số đông người tiêu dùng chỉ bằng một cú click chuột và chi phí chi trả thấp. Những trang phục dạ tiệc mà Victoria Beckham mặc, hay Philip Lim xuất hiện rực rỡ trên thảm đỏ,...đều có thể được tìm thấy trên website của Yoochee. Thậm chí, Yoochee còn là kênh cho thuê độc quyền của một số nhà thiết kế nổi tiếng.

Mô hình cho thuê hàng hiệu tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, hình thức này được coi là một dịch vụ “hốt bạc”, được dự báo sẽ tiếp tục “gây bão” trong tương lai. Còn tại Việt Nam - thị trường vốn được coi là tiềm năng trong tương lai gần cũng bắt đầu manh nha xuất hiện hình thức trên, phục vụ cho một nhóm đối tượng người trẻ cởi mở và biết nắm bắt xu hướng.

Trả góp hàng hiệu

Góp phần mở rộng cơ hội để phụ nữ chạm ngõ thế giới luxury, hình thức thanh toán trả góp ra đời như một giải pháp chia sẻ gánh nặng tài chính, giải quyết bài toán chi phí cơ hội. Thay vì yêu cầu khách hàng chi trả trong một lần chi tiêu với giá trị lớn, hình thức trả góp hàng hiệu chia đều thành các mức được thanh toán theo kỳ hạn.

Trên thực tế, việc áp dụng hình thức trả góp này giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng tiềm năng - những phụ nữ có nhu cầu sử dụng hàng hiệu nhưng chưa có khả năng chi trả ngay lập tức. Chính sách trả góp giúp nhóm khách hàng này nhanh chóng sở hữu sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao nhưng vẫn cân đối được tài chính cá nhân. Đó cũng là cách để doanh nghiệp nuôi dưỡng tập khách hàng trung thành bởi nhìn thấy tiềm năng phát triển và gia tăng thu nhập trong tương lai của thế hệ Y. Sự phát triển của công nghệ áp dụng trong lĩnh vực tài chính như internet banking cũng hỗ trợ khách hàng trả góp hàng tháng dễ dàng, tạo đà thuận lợi cho sự phát triển và phổ biến của hình thức trả góp này.

Các mô hình thanh toán mới giúp phụ nữ tiêu dùng thông minh ảnh 1

Mô hình thanh toán này phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và bắt đầu gia tăng ở Việt Nam những năm gần đây. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp DeAura là một trong những thương hiệu tiên phong áp dụng chính sách trả góp, đón đầu xu hướng mới này tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam. DeAura hỗ trợ khách hàng mua mỹ phẩm trả góp với lãi suất 0% trong vòng 12 - 24 tháng, mang tới giá trị kịp thời cho các khách hàng có nhu cầu. Trong vòng hơn 2 năm bước chân vào thị trường Việt Nam, DeAura đã chứng minh tính đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của mình khi đón đầu xu hướng, hoàn thiện chính sách hướng tới khách hàng với việc hỗ trợ trả góp, từng bước tạo dựng sự tin tưởng và hài lòng trong mỗi khách hàng.

Trả góp hàng hiệu nói chung và trả góp mỹ phẩm nói riêng được đánh giá là ngành hàng bùng nổ trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam, khi nhu cầu ngày một tăng cao cùng khả năng áp dụng linh hoạt vào tất cả các ngành hàng cao cấp. Điều này mở ra một ngưỡng cửa mới cho doanh nghiệp, giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng, mang lại giá trị cho cả khách hàng, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính, cũng như hứa hẹn nhiều dịch vụ cao cấp rộng mở cho khách hàng Việt trong tương lai gần.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.