Cô Gái Hà Lan tái khởi động chương trình giáo dục dinh dưỡng & phát triển thể lực năm học 2018-2019

(Ngày Nay) -Tiếp nối thành công của “Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Phát triển Thể lực” do Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ (TWHCTĐ) Việt Nam phối hợp cùng Sữa Cô Gái Hà Lan tổ chức và thực hiện cho năm học 2017 – 2018, trước thềm năm học 2018 – 2019, chương trình được tái khởi động với Hội nghị triển khai dự án “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực – Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh cho trẻ em tuổi học đường Việt Nam”.
Năm 2018, chương trình sẽ được thực hiện tại các trường ở Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình và Thanh Hóa
Năm 2018, chương trình sẽ được thực hiện tại các trường ở Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình và Thanh Hóa

Theo đó, dự án năm 2018 sẽ tiếp tục chú trọng vào hoạt động truyền thông tại các địa bàn: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình và mở rộng ra Thanh Hóa. Thời gian triển khai từ 01/7/2018 đến 31/12/2018 với cam kết tiếp cận được 100.000 học sinh thuộc 160 trường tiểu học và mầm non trên các đìa bàn nói trên.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch TWHCTĐ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động “tạo lập giá trị chung cho xã hội” của công ty FrieslandCampina nói chung và nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan nói riêng trong hơn 20 năm qua, đồng thời bày tỏ sự tri ân của Trung Ương về sự đồng hành của công ty thông qua các hoạt động nhân đạo có ý nghĩa cao cả, như chương trình Ngân hàng bò, Tặng quà cho gia đình khó khăn dịp Tết, Quyên góp cho bà con gặp bão lụt miền Trung và mới đây nhất là chương trình giáo dục truyền thông Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh.

Cô Gái Hà Lan tái khởi động chương trình giáo dục dinh dưỡng & phát triển thể lực năm học 2018-2019 ảnh 1

Ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ Tịch TW Hội Chữ Tập Đỏ phát biểu tại Hội nghị

Dự kiến trong tháng 8, đại diện Hội chữ thập đỏ các tỉnh thành sẽ tổ chức tập huấn tại địa phương cho các giáo viên thuộc các trường mầm non, tiểu học với mong muốn trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để các thầy cô có thể triển khai hoạt động nói chuyện chuyên đề tại trường của mình. Với thông điệp đơn giản dễ nhớ 4,3,2, 1 (4 nhóm chất, 3 bữa ăn, 2 ly sữa, 1 giờ vận động) và hình thức truyền tải phong phú đa dạng, dự án hy vọng sẽ hình thành một lối sống năng động và khỏe mạnh cho trẻ em Việt Nam. Đồng thời, tại các buổi nói chuyện chuyên đề, các em học sinh còn được hòa mình cùng điệu nhảy flashmob giáo dục vui nhộn “Năng lượng sữa” và được thưởng thức những ly sữa tươi từ nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan.

Năm 2017, chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng và Phát triển Thể lực” cho trẻ em Việt Nam” đã tiếp cận được hơn 65.000 trẻ mầm non và đã lan tỏa được tinh thần của chiến dịch “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh”, góp phần thực hiện các mục tiêu “Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam”, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường; cải thiện nhận thức và thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày của phụ huynh học sinh, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực và trí lực cho học sinh.  

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.