Hàng trăm vận động viên tham gia cuộc thi chạy thang bộ chinh phục đỉnh cao tại TP HCM

(Ngày Nay) -Tháp tài chính Bitexco - tòa nhà cao nhất tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ một lần nữa trở thành đơn vị đăng cai cuộc thi chạy thang bộ lên tòa nhà cao tầng với tên gọi “HCMC SKYRUN” do Sporting Republic tổ chức. Sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào Chủ nhật, ngày 29/10/2017 tới đây.
Hàng trăm vận động viên tham gia cuộc thi chạy thang bộ chinh phục đỉnh cao tại TP HCM

Theo đó, từ Tầng trệt của tòa tháp Bitexco Financial Tower, các vận động viên sẽ bắt đầu chạy dọc lên hệ thống cầu thang bộ tới đài quan sát của tòa tháp tại tầng 49 để hoàn thành đường đua.

Hoạt động chạy thang bộ chinh phục đỉnh cao, được biết đến lần đầu tiên với tên gọi “vertical race” vào những năm 1970. Giờ đây, hoạt động này đã trở thành một môn thể thao toàn cầu, với sự xuất hiện của nhiều câu lạc bộ chạy thang bộ đến từ Mỹ, Canada, châu Âu và châu Á, cùng đông đảo các vận động viên ưu tú.

Mặc dù môn thể thao này còn khá mới nhưng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người đam mê thể dục thể thao, bởi bộ môn này không chỉ đòi hỏi về thể chất dẻo dai mà còn rất mới mẻ ở hình thức thi đấu. Theo đó, thay vì thi đua chinh phục đỉnh cao tại các đỉnh núi ngoài trời, các vận động viên sẽ chạy đua bằng hệ thống cầu thang bộ để trở thành người đầu tiên chạm đến đỉnh cao tại các tòa nhà cao nhất thế giới.

“HCMC SKYRUN” đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011. Trong lần đầu tiên diễn ra, vận động viên người Đức là Thomas Dold đã giành chiến thắng ở hạng mục của nam với thành tích 4 phút 51 giây. Ở hạng mục của nữ, vận động viên Valentina Belotti đến từ Ý đã chạy đến đích đầu tiên với thành tích 6 phút 19 giây.

Hàng trăm vận động viên tham gia cuộc thi chạy thang bộ chinh phục đỉnh cao tại TP HCM ảnh 1"HCMC SKYRUN” đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011

“Sau 6 năm kể từ lần đầu tổ chức, chúng tôi tự hào mang “HCMC SKYRUN” trở lại Việt Nam và sẽ có hàng trăm vận động viên cùng tham gia cuộc thi chạy thang bộ chinh phục tháp tài chính Bitexco tại Tp. Hồ Chí Minh. Chúng tôi rất mong đợi được tổ chức cuộc đua này và cũng hy vọng mọi người trong khu vực sẽ nhiệt tình tham gia” – Ông David Sin, đơn vị tổ chức Sporting Republic cho biết.

Hiện nay, “HCMC SKYRUN” vẫn đang tiếp tục nhận đơn đăng ký tham dự cuộc thi vào ngày 29/10 tới đây tại Tháp tài chính Bitexco, với mức phí cho mỗi vận động viên là từ 500.000 VND. Năm 2011, cuộc đua đã nhận được sự tham gia của đông đảo người chơi với số vé được bán hết từ sớm, do đó Ban Tổ chức kỳ vọng, “HCMC SKYRUN” năm 2017 sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của những người yêu thích thể dục thể thao trong nước cũng như quốc tế. 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.