Hơn 100 doanh nghiệp dự triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Sự kiện triển lãm giao thương Hàn Quốc lớn nhất năm 2016 đã chính thức khai mạc hôm 30/11 và diễn ra trong 2 ngày tại Thủ đô Hà Nội. Triển lãm lần này có sự tham dự của 70 doanh nghiệp đến từ Hàn quốc, 65 doanh nghiệp bản địa từ khu vực Asean và Việt Nam.
Lễ khai mạc triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016
Lễ khai mạc triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016

Sự kiện tổ chức trong 2 ngày (30/11 - 1/12) tại tầng 6 khách sạn Lotte, Hà Nội. Đến tham dự sự kiện có đại diện một số ban, ngành Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có ngài Lee Hyuk -  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Hàn Quốc tại Việt Nam và ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Hơn 100 doanh nghiệp dự triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 tại Hà Nội ảnh 1Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Đại sứ Hàn Quốc và đại diện các ban ngành Việt Nam, Hàn Quốc thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

Triển lãm giao thương Hàn Quốc 2016 (Korean Expo 2016 in Hanoi) do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (Kotra Hanoi) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức.

Thống kê cho thấy, năm 2016, chương trình xúc tiến hợp tác thương mai của Hà Nội và Hàn Quốc ước đạt 300 triệu USD, chiếm tỷ trọng 3,67% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội, chủ yếu là mặt hàng dệt may, cơ khí, gỗ và nguyên liệu gỗ, cặp túi, giày da. Kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội năm 2016 khoảng 1,4 tỷ USD, tỷ trọng chiếm 97,6% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hà Nội với các mặt hàng như: Kim khí, khoáng sản, xăng dầu các loại, linh kiện điện tử, vi tính…

Trong lĩnh vực du lịch, năm 2016, khách Hàn Quốc đến Hà Nội đạt 316, 285 lượt khách tăng 16,4% so với cùng kỳ năm 2015 đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội, chiến tỷ trọng 23,4% trên tổng số khách du lịch Hàn Quốc trên toàn quốc. Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư thương mại và du lịch, thành phố Hà Nội luôn xác định Hàn quốc là đối tác có vị trí đặc biệt quan trọng và Hà Nội luôn sẵn sàng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng, triển lãm lần này sẽ đem lại hiệu quả thiết thực để doanh nghiệp hai nước và các nước trong khu vực quảng bá sản phẩm, giao thương, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. 

Chủ tịch UBND TP nói thêm, từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc được xác lập vào năm 1992, đến tháng 8/2001 thiết lập đối tác toàn diện trong thế kỷ 21, tháng 10/2009 nâng quan hệ trở thành “Đối tác hợp tác chiến lược”, trải qua hơn 20 năm, quan hệ giữa hai nước đã đạt được những bước phát triển to lớn.

Đối với Thủ đô Hà Nội, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ hai (sau Nhật Bản) về đầu tư với số dự án đăng ký 1.175 dự án và 5,033 tỷ USD. Thành phố Hà Nội và Seoul cũng đã tổ chức nhiều chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất nhập khẩu. Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch, thành phố Hà Nội luôn xác định Hàn Quốc là đối tác có vị trí đặc biệt quan trọng, tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư trong thời gian qua còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu của cả hai bên.

Xác định đối tác Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng lâu dài, thời gian tới, TP Hà Nội sẽ triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các biện pháp để đảm bảo Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư liên doanh nước ngoài nói chung và đầu tư Hàn Quốc nói riêng trên tinh thần hoạt động hiệu quả lâu dài hai bên cùng có lợi, thành phố cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng minh bạch, thông thoáng, hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và đặc biệt đồng hành hỗ trợ cho doanh nghiệp phù hợp với những cam kết quốc tế để doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh một số vấn đề về kim ngạch thương mại song phương mà 2 nước cần triển khai để thực hiện hóa mục tiêu 70 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 như lãnh đạo 2 nước đã thỏa thuận.  

Có thể nói, thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội cũng như Hàn Quốc đã tổ chức rất nhiều chương trình xúc tiến hợp tác thương mại cả ở Việt Nam và Hàn Quốc nhằm thúc đẩy kinh tế thương mại đa phương trong thời gian tới sao cho xứng tầm với tiềm năng thế mạnh của hai nước. Với những quyết sách minh bạch hóa thị trường đầu tư, hy vọng trong thời gian không lâu, kim ngạch thương mại hai nước sẽ đạt mục tiêu như dự định.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.