Ứng dụng mua sắm Clingme chính thức ra phiên bản 2.0

(Ngày Nay) - Clingme - một ứng dụng kết nối tất cả các cửa hàng bán lẻ uy tín đến gần người tiêu dùng đang được giới trẻ ngày càng ưa chuộng. Đây là một trong số ít start up tại Việt Nam huy động được số vốn trên 3 triệu USD khi bắt đầu thực hiện.

Câu chuyện Clingme bắt đầu tháng 7/2013, đội ngũ gồm 2 kỹ sư, một thiết kế, và người dẫn dắt ý tưởng, cùng kỳ vọng phát triển ứng dụng miễn phí giúp người dùng mua sắm thuận tiện hơn mỗi ngày thông qua điện thoại iPhone và Android. Với giá trị cốt lõi “Đi gần chọn đúng” (Tiết kiệm thời gian tìm kiếm, di chuyển, chọn đúng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đúng thời điểm).

Ứng dụng mua sắm Clingme chính thức ra phiên bản 2.0 ảnh 1Anh Trần Hải Quang - CEO Clingme.

Trong bối cảnh 95% giao dịch bán lẻ tại Việt Nam là giao dịch trực tiếp, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Kênh offline là điều kiện cần giúp kênh online tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm, trong khi kênh online là điều kiện đủ để kéo khách đến cửa hàng, giúp gia tăng doanh thu. Clingme đang đi đúng theo mô hình kinh doanh này và kỳ vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cho xu thế O2O ở Việt Nam.

Clingme ký hợp đồng với nhà bán lẻ để giới thiệu khách hàng tới mua sắm. Khách hàng do Clingme giới thiệu nhận được ưu đãi thông qua % tiền mặt được hoàn lại nhất định (cashback). Nhà bán lẻ sẽ trả cho Clingme tiền cashback và phí hoa hồng theo doanh số Clingme giúp tạo ra. Người dùng Clingme có thể tìm các cửa hàng có ưu đãi cashback gần mình nhất khi mua sắm. Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người, và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…)

4 điều khác biệt

Ứng dụng mua sắm Clingme chính thức ra phiên bản 2.0 ảnh 2Buổi họp báo giới thiệu ứng dụng Clingme phiên bản 2.0

Đối với người tiêu dùng: Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Nghĩa là ở cùng một địa điểm, các nhóm User sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ (Mechant): Ứng dụng Clingme xây dựng các công cụ phân tích hành vi mua sắm dựa trên dữ liệu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp bán lẻ có cách thức tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và xây dựng một đội ngũ bán hàng số thông minh, tiết kiệm được chi phí vận hành và tăng doanh thu.

Sức hấp dẫn của hình thức “Cashback - mua sắm nhận tiền”: Thao tác đơn giản dễ thực hiện, không làm thay đổi trải nghiệm mua sắm thông thường của khách hàng cũng như công việc của nhân viên bán hàng. Và đặc biệt, chiết khấu được áp dụng sau khi khách hàng mua sắm sẽ tránh được những tâm lí không thoải mái về việc mua hàng giảm giá hay những phản ứng tiêu cực từ khách hàng trung thành.

Sự phong phú của tính năng: Ngoài tính năng Cashback, Clingme còn đem đến cho người dùng nhiều tính năng tiện ích khác như: tính năng “Gần tôi” giúp người dùng tìm kiếm nhà hàng, cây xăng, cột ATM..ở gần nhất; tính năng “Nạp tiền điện thoại” giúp khách hàng mua thẻ, thanh toán tiền điện thoại bằng chính tiền cashback tích lũy hoặc từ tài khoản ngân hàng liên kết; tính năng “Đặt hàng” với thao tác đặt giao hàng đơn giản, và đặc biệt đơn hàng được cam kết sẽ giao trong vòng 30 phút sau khi đơn hàng được xác nhận; tính năng “Đặt chỗ” và “Thanh toán” với QRcode đem đến trải nghiệm tiện lợi và đơn giản.

Clingme dành cho ai?

Ứng dụng mua sắm Clingme chính thức ra phiên bản 2.0 ảnh 3Giao diện bắt mắt cùng nhiều tiện ích

Doanh nghiệp bán lẻ (mechant): Biến chiếc điện thoại thành nhân viên bán hàng trung thực, mẫn cán, thông minh. Clingme hướng đến mục tiêu gom hết cửa hàng bán lẻ uy tín trên toàn quốc vào chiếc điện thoại, bao gồm đầy đủ các dịch vụ mua sắm khác nhau như mua sắm, dịch vụ, giải trí, mẹ và bé…

Người tiêu dùng: Biến chiếc điện thoại thành quân sư tiêu dùng thông minh. Clingme kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn đường cho 20 triệu người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam tới những địa điểm phù hợp với nhu cầu của từng người.

2 năm trở lại đây, Clingme được biết đến là Starup của một cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương, người hoàn thành tấm bằng MBA năm 28 tuổi đã lựa chọn trở về Việt Nam lập nghiệp từ con số không - anh Trần Hải Quang, CEO Clingme.

 
“Với chúng tôi, từ lâu Clingme không còn là start up nữa, Clingme đặt cho mình nhiệm vụ là doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0” – ông Trần Hải Quang

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.