10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước

Khi tiễn người thân tại sân bay, có khi nào lo lắng bất chợt khiến bạn bồn chồn trong dạ? Hay trước kỳ nghỉ, bạn lại linh cảm nhà của mình có thể bị đột nhập khi bạn đi vắng? 10 câu chuyện về điềm báo thảm họa sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cảm giác lạ lùng này.
10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước

Dự cảm có nhiều dạng, có thể là mơ hồ như linh cảm, hoặc rõ nét trong giấc mơ. Người ta cũng đã ghi nhận hàng nghìn trường hợp về dự cảm ngay trước thảm họa lớn hay thảm kịch kinh hoàng chấn động tâm can.

1. Vụ khủng bố chấn động nước Mỹ ngày 11/9

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 1

Khá giống với câu chuyện về Titanic, sự kiện 11/9 được thêm thắt vào rất nhiều thuyết âm mưu, những giai thoại và ghi nhận từ những người tuyên bố rằng họ đã tiên đoán được thảm họa.

Một nhân viên làm tại phố Wall là Barrett Naylor cho biết rằng ông đã hai lần linh cảm về Trung tâm Thương mại Thế giới. Lần đầu tiên là vào năm 1993 khi ông đang trên tàu đến chỗ làm. Một cảm giác mạnh mẽ thôi thúc ông nên trở về nhà và ông đã làm theo, kết quả là thoát khỏi vụ đánh bom vào sáng hôm đó.

8 năm sau, một cảm giác tương tự lần nữa lại diễn ra ngăn Naylor đi đến tòa Tháp Đôi. Ông trở về nhà và nghe tin về vụ khủng bố hai tòa tháp này trên tivi.

Naylor làm trong ngành tài chính, rất thực tế và không mấy khi tin vào hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên các dự cảm đã giúp người này thoát chết 2 lần.

2. Chuyến bay 191 của American Airline

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 2
Chuyến bay 191 của American Airline gặp nạn ngày 25 tháng 05, 1979

David Booth trải qua cùng một cơn ác mộng trong 10 đêm liên tiếp vào năm 1979. Khi ngủ say, anh mơ thấy một máy bay phản lực bị chệch khỏi đường bay, lật ngược hoàn toàn rồi bốc cháy.

Booth buộc lòng phải thông báo cho Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về giấc mơ của mình. Cơ quan này đã thực sự lắng nghe điều anh chia sẻ, và kết luận rằng đó có thể là chiếc máy bay Boeing 727 hoặc là chiếc DC-10.

Một ngày sau khi David Booth gặp ác mộng lần cuối, chiếc máy bay DC-10 mã số 191 của American Airline gặp tai nạn ngay khi vừa cất cánh. Một trong những động cơ của máy bay bị lỏng, gây mất cân bằng. Chiếc máy bay chệch đường bay và bốc cháy.

Tất cả 273 hành khách đều thiệt mạng.

3. Vụ rơi máy bay Lynyrd Skynyrd

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 3
Ronnie van Zant (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ tai nạn.

Chỉ một ngày sau khi động cơ máy bay phát nổ, một số người cảm thấyRonnie van Zant đã cười đùa với số phận khi bay cùng ban nhạc ngày 20 tháng 10 năm 1977, trước khi lên máy bay, ông đã buông những lời sau:“Nhanh lên nào, đi thôi. Đã đến lúc đi thì phải đi thôi.”

Thời khắc của ông đã điểm. Chiếc máy bay lao xuống một đầm lầy tạiMississipi. Van Zant, tay ghi-ta Steve Gaines, em gái của Steve là Cassie, và quản lý Dean Kilpatrick – tất cả đều thiệt mạng do sang chấn mạnh cùng với hai phi công. Hành khách sống sót Artimus Pyle nhớ lại hiện trường là một quang cảnh thật kinh khủng: một phi công mất đầu cùng thi thể bị đâm xuyên của Dean.

Ca sĩ của ban nhạc là Jo Jo Billingsley cho biết cô đã có một dự cảm rất rõ ràng về vụ tai nạn máy bay vào ngày trước khi nó xảy ra. Zant đã mời cô quay lại ban nhạc sau khi rời nhóm vì nghiện rượu và ma túy. Vào ngày cô đồng ý gặp ông, cô mơ thấy một vụ rơi máy bay. Giấc mơ của cô thành hiện thực vào ngày hôm sau.

4. Vụ đắm tàu Titanic huyền thoại

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 4

Một loạt những sự kiện xui rủi xảy ra đã báo trước vụ đắm tàu Titanic RMS. Chiếc tàu chở khách vượt đại dương này đã va chạm với một chiếc thuyền khi nó được kéo ra khỏi cảng Southampton. Một vài người khác lại cho rằng việc một con mèo sinh nở trên tàu được xem là điềm rủi. Sau vụ chìm tàu, người ta còn tung ra những tin đồn, vài người còn cho rằng có một xác ướp bị nguyền rủa ở trên tàu, thế nên nó bị chìm. Người khác lại bảo điềm rủi đó là do chai sâm-panh không bật nắp trong lễ hạ thủy. Và sau đó là vô số những câu chuyện được thêu dệt.

Trong khi đó, có một số người lại tuyên bố rằng họ được báo trước vụ chìm tàu bằng dự cảm, tuy rằng có những chuyện được dựng nên sau khi vụ việc xảy ra. Vài người trên thực tế đã từ chối lên tàu và may mắn thoát chết.

Một trong số những người thoát chết là Anne Ward, giúp việc cho gia đình Cardeza, gia đình đi vé hạng sang nhất trên Titanic. Cô đã từ chối lên tàu sau khi linh cảm được điều tồi tệ sẽ xảy ra trong hành trình. Thiếu tá Archibald Willingham Butt cũng có linh cảm nhưng ông đã không từ chối chuyến đi, tuy nhiên ông đã viết sẵn di chúc trước khi lên tàu vì lo sợ rằng ông sẽ không còn sống khi trở lại châu Âu.

5. Dự cảm của Sharon Tate

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 5
Sharon Tate

Sự việc xảy ra vào năm 1966 khi nữ diễn viên Sharon Tate đang ở trong phòng ngủ tại nhà của bạn trai cũ. Cả ngày hôm đó, cô không tài nào dập tắt được những dự cảm kinh hoàng và khi cố gắng ngủ để quên đi, cô chợt thấy một người đàn ông bước vào phòng

Cô nhận ra đó là Paul Bern, chủ cũ của ngôi nhà. Điều lạ là Bern đã chết do tự sát vài năm trước đó. Cô liền chạy trốn khỏi nhân vật ma quái này. Khi bước xuống cầu thang, Sharon nhìn thấy một người bị cắt cổ. Cô uống nước để trấn tĩnh, trở lên lầu, và lại bị ám ảnh bởi hình ảnh của nạn nhân nơi cầu thang và hình ảnh ma quái của Bern.

Những năm tiếp theo, Sharon càng khẳng định rằng thi thể người chết tại cầu thang ấy chính là cô. Cô đã kể cho bất cứ ai có thể về chuyện xảy ra vào tối đó, nhưng cuối cùng cô vẫn không giữ được mạng mình.

Ba năm sau, hai tuần trước khi sinh, Sharon và đứa con 8 tháng tuổi chưa chào đời trở thành nạn nhân của Charle Manson và đồng bọn cuồng tín. Nữ diễn viên bị đâm cho đến chết. Một số báo cáo hiện trường tội ác cho biết cô bị treo cổ từ mái nhà trong phòng khách. Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng chỉ cách 1,8 km từ chỗ cô đã có những dự cảm ma quái.

6. Vụ xả súng trường học Sandy Hook

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 6

Logan Dryer học tại trường tiểu học Sandy Hook cho đến hai tuần trước vụ xả súng nghiêm trọng lấy đi sinh mạng của 20 trẻ em và 6 người lớn. Mẹ của Logan, bà Karen đã rất lo lắng khi cậu con trai 5 tuổi của bà bắt đầu hoảng loạn lúc ở trường học.

Bác sĩ không tìm ra Logan mắc bệnh gì. Khi vị hiệu trưởng cố gắng trấn an cậu bé, cậu hét lên, “Không, không, nơi này không an toàn. Con sợ lắm.” Cậu đi thăm bạn bè trong suốt thời gian ở nhà, nhưng lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, như thể đang nói với mẹ về một điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra.

Thảm kịch xảy ra vào tháng 12, năm 2012, bà Karen Dryer tin rằng con trai mình đã dự cảm được vụ xả súng. Mặc dù các nhà hoài nghi cho rằng đó là những cơn hoảng loạn không liên quan gì đến sự việc. Karen thì khẳng định cậu bé được thừa hưởng khả năng tâm linh từ bà ngoại, và điều đó đã cứu sống cậu.

7. Bức tranh của Reeva Steenkamp

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 7
Bức tranh do Reeva Steenkamp vẽ khi cô 14 tuổi

Vào ngày Valentin năm 2013, Oscar Pistorius Paralympian đã bắn chết bạn gái của mình, người mẫu Nam Phi Reeva Steenkamp. Anh ta biện hộ rằng mình bắn nhầm do tưởng nạn nhân là một kẻ đột nhập. Phiên tòa xét xử Oscar diễn ra trong tháng 4 2014.

Mẹ của Reeva, bà June Steenkamp, kể với một phát thanh viên rằng con gái của bà đã dự cảm được chính cái chết của mình và diễn tả nó trong bức tranh được vẽ khi cô 14 tuổi. Bức tranh vẽ Reeva là một thiên thần đang đứng dưới chiếc thang lên thiên đường, cách đó một khoảng, cô vẽ một người đàn ông cầm súng trong tay. Thiên thần trông rất hốt hoảng, cô lấy tay che miệng mình.

Reeva không còn sống để giải thích ý nghĩa của bức tranh nhưng cha mẹ cô chắc chắn rằng cô đã tiên đoán trước được cái chết của mình chính xác đến ớn lạnh.

8. Vụ xả súng trường Littleton

Năm 2010, một tay súng bước vào trường trung học Deer Creek ở Littleton, Colorado và bắt đầu nổ súng. Không ai thiệt mạng trong vụ việc, ngay cả người xả súng, nhưng cậu bé Matthew Thieu bị thương và được đưa đến bệnh viện trong điều kiện nguy kịch.

Trao đổi với phóng viên sau khi đã hồi phục hồi, Matthew Thieu nói rằng cậu đã linh cảm được vụ xả súng trước đó vài tháng. Cậu mơ về vụ xả súng khiến mọi thứ hỗn loạn. Trong giấc mơ, cậu bị bắn và được y tá đưa ra khỏi nơi đó.

Matthew và mẹ cậu tin rằng dự cảm này đã cảnh báo về vụ xả súng. Một cậu bé có thể gặp ác mộng như thế – trường trung học Deer Creek cũng đã từng chứng kiến vụ xả súng với nhiều thương vong vài thập kỷ trước và vụ thảm sát gây chấn động tại trường học Columbine ở cách đó 5 km.

9. Cơn bão Katrina

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 8

Jeremy Driscoll, một tu sĩ dòng Biển Đức (Benedictine) tại Oregon, đang nghe tin tức nói về những nguy hiểm của bão tại Louisiana thì đột nhiên nhìn thấy một quang cảnh. Ông nhìn thấy một Vùng vịnh ở hướng Bắc, có thể là cách bang Louisiana khá xa. Vùng đất chông chênh và không được trang bị để đối phó với thảm thọa. Một cơn bão sau đó kéo tới và phá hủy mọi thứ, tuy nhiên không ai thiệt mạng vì khu vực này khá hoang vu. Đức cha Jeremy không biết liệu những điều ông nhìn thấy là hình ảnh của quá khứ hay tương lai cho đến khi cơn bão Katrina đổ bộ vào New Orlean vào tháng 8, 2005.

Sự việc Jeremy nhìn thấy được ghi chép trong cuốn sách của ông có tựa là Bảng chữ cái của Tu sĩ (The Monk’s Alphabet). Tuy nhiên, các biên tập viên đã bỏ qua câu chuyện vì nghĩ rằng sẽ không ai tin điều này.

10. Thế chiến I

10 thảm họa kinh hoàng nhất hành tinh đã được tiên đoán trước - anh 9

Carl Jung nghiên cứu về phân tích tâm lý liên quan đến việc giải mã những giấc mơ của người khác, nhưng vào năm 1914, ông cũng có những giấc mơ của riêng mình.

Ông nhìn thấy toàn đại dương chuyển sang một màu máu, hàng loạt thi thể trôi nổi trong những cơn sóng vàng. Sau đó, ông thấy một làn sóng lạnh đóng băng toàn bộ quốc gia, giết hết mọi người. Jung xem điều này như một điềm báo chiến tranh, và ông cũng nghĩ rằng những giấc mơ tiếp theo về những trận lũ trải dài từ dải núi Alps đến biển Bắc, chính là đại diện cho các chiến trườngkhủng khiếp mà binh lính buộc phải chịu đựng.

Giấc mơ cuối cùng của ông xuất hiện vào tháng sáu năm 1914, chỉ hơn 1 tháng sau đó, vào ngày 1 tháng 8, Thế chiến I bùng nổ.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Pháo đài bị ma ám bởi lời nguyền rủa của gã phù thủy

- 6 nhân vật bí hiểm nhất thế giới

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.