20 con tê tê Java được tái thả vào tự nhiên

Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (CPCP) vừa đưa 20 con tê tê về tự nhiên sau hơn một tháng chăm sóc và phục hồi.
20 con tê tê Java được tái thả vào tự nhiên

Những cá thể trên được Chương trình tiếp nhận qua Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình ngày 19/6, từ vụ bắt giữ vận chuyển trái phép tê tê ở Huế ra miền Bắc tiêu thụ. Lúc đó, tê tê bị nhét trong các túi lưới và lưu trữ trong 3 chiếc vali với khối lượng 91 kg.

20 con tê tê Java được tái thả vào tự nhiên ảnh 1

Tê tê được thả vào tự nhiên. Ảnh: CPCP.

Sau một tháng được cứu hộ, tê tê có tiến triển tốt về sức khỏe cũng như tinh thần, nhiều cá thể tăng từ 1 đến 1,5 kg. Trước ngày tái thả 10/8, chúng được các chuyên gia kiểm tra sức khỏe lần cuối để đảm bảo đủ điều kiện trở về tự nhiên. Tê tê cũng được gắn chip nhận dạng phục vụ các nghiên cứu sau này.

"Đây là một trong những tín hiệu khả quan của việc bảo tồn tê tê tại Việt Nam cũng như trên thế giới, bởi loài này có tỷ lệ sống sót khá thấp trong điều kiện nuôi nhốt", ông Trần Quang Phương, quản lý CPCP nhận định.

Cho rằng có tác dụng tốt chữa ung thư, tê tê bị săn lùng ráo riết. Hiện Việt Nam có hai loài tê tê Java và tê tê vàng, đều được xếp vào danh sách loài cực kỳ nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng ngoài tự nhiên và cần được pháp luật ưu tiên bảo vệ.

Theo VnExpress

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).