5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc

Để tạo ra âm thanh hay, ngoài loa và tai nghe, smartphone cũng cần có chip giải mã riêng để xử lý nhạc chất lượng cao, cùng kho nhạc số tiêu chuẩn, định dạng tốt.
5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc

Marshall London

Marshall là hãng sản xuất ampli hơn 50 tuổi tới từ Anh. Sau tai nghe, hãng tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực điện thoại chơi nhạc bằng mẫu Android đầu tiên mang tên London.

5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc ảnh 1

Điểm độc đáo của sản phẩm là có hai giắc cắm tai nghe được đặt đối xứng với nút truy cập nhanh vào ứng dụng nghe nhạc nằm ở đỉnh máy, còn nút chỉnh âm lượng là bánh răng bằng kim loại giống như trên các máy nghe nhạc cổ điển trước đây.

Ngoài hệ thống hai loa ở mặt trước, London còn được trang bị chip xử lý âm thanh của Wolfson cho phép xử lý nhạc lossless chất lượng cao 192 kHz/24-bit.

HTC 10

Dòng One của HTC cũng như mẫu Android mới nhất HTC 10 luôn ghi điểm về âm thanh, đặc biệt ở hệ thống loa ngoài BoomSound cùng một số công nghệ tích hợp bên trong như Beats Audio.

5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc ảnh 2

Trên HTC 10, thay vì sử dụng loa kép giống nhau như One M9 và M8 nhằm tăng âm lượng, hãng Đài Loan cải thiện chất lượng nhạc bằng cách chia ra một loa ngoài cung cấp âm thanh treble và một loa ngoài nữa cung cấp tiếng trầm riêng.

Smartphone mới của HTC còn sở hữu khả năng xử lý nhạc số chất lượng cao, đạt chuẩn âm thanh chất lượng cao Hi-res khi được tích hợp DAC riêng cho phép giải mã nhạc số 24-bit.

LG G5

Thiết kế tháo lắp phần cứng để nâng cấp tính năng là sự độc đáo ở G5. Nhờ thế, mẫu smartphone Android của LG có thể biến thành một máy nghe nhạc cao cấp khi cần, thông qua việc gắn thêm module xử lý nhạc Hi-Fi Plus vào phần đuôi. Phụ kiện này do hãng âm thanh Bang & Olufsen phát triển.

5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc ảnh 3

Bộ xử lý âm thanh Hi-Fi Plus của LG G5 cũng được coi là một DAC riêng, cho phép chuyển đổi tín hiệu nhạc số chất lượng cao thành tín hiệu analog và đóng vai trò là một ampli phối ghép với nhiều kiểu tai nghe khác nhau. Hơn HTC 10 và Marshall London, LG G5 còn có thể chơi nhạc chất lượng 32-bit.

iPhone 6s

Không có loa kép như HTC 10 cũng không có DAC âm thanh riêng như LG G5, iPhone 6s vẫn được đánh giá là smartphone chơi nhạc chuẩn mực nhờ sự kết hợp hài hoà từ phần cứng, hiệu quả âm thanh đem lại cho tới tai nghe và kho nhạc số bản quyền chất lượng iTunes.

5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc ảnh 4

iPhone hay iPhone 6s cũng được nhiều hãng sản xuất đồ âm thanh từ tai nghe tới loa di động, loa Hi-Fi hay dàn âm thanh, đầu đĩa... tối ưu khi kết nối. Nhờ thế, chất lượng âm thanh mà iPhone 6s ít khi chán mà thường tốt hơn hầu hết các smartphone cao cấp khác trên thị trường. Ngoài kết nối Bluetooth, iPhone còn có tính năng truyền, phát nhạc không dây chất lượng cao Airplay của Apple.

LG V10

Trước khi G5 xuất hiện, V10 là mẫu smartphone Android có khả năng xử lý nhạc số và chơi nhạc tốt nhất trên thị trường. Module xử lý nhạc 32-bit được LG tích hợp sẵn vào phần cứng bên trong V10.

5 smartphone dành cho tín đồ âm nhạc ảnh 5

Bộ xử lý âm thanh DAC của sản phẩm giống như máy chơi nhạc số chuyên dụng khi dùng chip ESS 9018C2M và chip amp ESS9602C. Từ các định dạng lossless quen thuộc như FLAC, ALAC đến định dạng DSD dung lượng cao mới mẻ, máy đều có thể xử lý ổn. Thậm chí, khi cắm tai nghe bất kỳ, LG V10 tự động nhận diện trở kháng và đưa ra mức điều chỉnh gain phù hợp.

Theo VnExpress

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.