5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân

Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại không chỉ là công cụ để nghe – gọi, nhắn tin mà còn lưu trữ nhiều thông tin cá nhân, dữ liệu tài chính, tín dụng...
5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân

Những thói quen xấu dưới đây sẽ dễ dàng khiến bạn dễ dàng bị mất dữ liệu di động, vì thế hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Để điện thoại lung tung

5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân ảnh 1

Đây là thói quen rất nhiều người dùng mắc phải, đặc biệt là khi đang ở nơi công cộng. Theo thống kê, trong năm 2014 ở Mỹ đã có tới hơn 2 triệu chiếc điện thoại bị đánh cắp do người dùng sơ hở trong quá trình sử dụng. Việc để điện thoại rơi vào tay kẻ gian có thể khiến bạn mất những thông tin cá nhân quan trọng như thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng…

Không cài đặt bảo mật

5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân ảnh 2

Nhiều người dùng có thói quen không cài đặt mật khẩu và các dạng bảo mật khác cho điện thoại vì cho rằng sẽ mất thời gian mở khóa cho mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, nếu việc làm này khiến bạn dễ dàng mở máy thì nó cũng đồng nghĩa với việc kẻ gian sẽ dễ dàng xâm phạm vào các tài liệu, thông tin quan trọng trên điện thoại của bạn.

Kết nối wifi miễn phí ở mọi nơi

5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân ảnh 3

Các chuyên gia cho biết, hacker sẽ dễ dàng lấy thông tin cá nhân trong máy điện thoại của bạn thông qua việc truy cập internet bằng wifi công cộng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khi dùng wifi không được bảo mật ở những nơi công cộng như sân bay, siêu thị…, người dùng không nên thực hiện các giao dịch ngân hàng hay gửi dữ liệu quan trọng. Nếu cảm thấy không cần thiết, hãy hạn chế truy cập các mạng wifi không có bảo mật.

Cứ thấy link là… bấm

5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân ảnh 4

Tương tự như việc đánh cắp thông tin qua mạng wifi, nếu bạn cứ bấm vô tội vạ vào những đường link mình gặp trong lúc lướt web thì chính bạn đang làm tăng nguy cơ bị mất dữ liệu trên di động của mình. Những đường link này có thể là đường link giả mạo, khi bấm vào nó sẽ xuất hiện những trang web như email, mạng xã hội giả để đánh cắp thông tin hoặc điện thoại có thể tự tải về các phần mềm gián điệp và bị hacker kiểm soát.

Không cập nhật phần mềm, ứng dụng trên smartphone

5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân ảnh 5

Các nhà phát triển phần mềm thường xuyên nâng cấp ứng dụng, hệ điều hành, vá các lỗ hổng bảo mật để giúp điện thoại hoạt động ổn hơn. Chính vì thế, người dùng cần cập nhật phần mềm để điện thoại hoạt động trong tình trạng được bảo mật cao nhất.

>>Xem thêm: Những mẫu smartphone chị em nào cũng ao ước được tặng ngày 8/3

Danh Tuyên

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.