7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh

Trên thế giới, có rất nhiều loài sinh vật đáng sợ và kỳ lạ đã trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà biên kịch, đạo diễn phim.
7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh

Dù chúng có tồn tại hay không, những loài vật đáng sợ dưới đây đều trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi của nhiều người, đặc biệt là với những người khẳng định đã từng nhìn thấy nó trong đời.

Quỷ Dover

Loài vật đáng sợ này đã xuất hiện 2 lần tại thị trấn Dover, bang Massachusetts của Mỹ vào ngày 21, 22 tháng 4 năm 1977.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 1

Hình ảnh được cho là quỷ Dover.

Những người nhìn thấy con vật này mô tả rằng nó có cái đầu lớn hình quả dưa hấu to, không cân đối, đôi mắt màu da cam luôn rực sáng, thân hình gầy nhẳng, hai cánh tay dài và tong teo, đôi chân khẳng khiu kỳ dị. Nó không có lông, thịt rắn chắc và làn da hơi nhám màu nâu nhạt.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 2

Hình vẽ mô tả quỷ Dover.

Trên khuôn mặt của con quái vật cao khoảng 90cm này không có mũi, tai hay miệng nhưng nó phát ra những âm thanh khiếp đảm giống như tiếng rít của diều hâu kết hợp với những âm thanh phì phò của loài rắn.

Quái vật Jersey

Người ta đồn đại rằng con quái thú này xuất hiện ở Pine Barrens, miền nam bang New Jersey, Mỹ. Những câu chuyện về nó bắt đầu từ những năm 1800 và cho tới tận ngày nay, nó vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người mỗi khi nghe tới tên nó.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 3

Quái vật Jersey.

Những người đã nhìn thấy con quái vật này miêu tả rằng nó là một động vật có móng vuốt và biết bay, cánh dang ra như cánh dơi và đầu giống đầu ngựa.

Câu chuyện về con vật này bắt nguồn từ truyền thuyết “Mẹ Leeds”. Mẹ Leeds là một phù thủy, khi bà hạ sinh người con thứ 13, bà đã gọi con quỷ này tới vùng Pine Barrens. Khi đứa trẻ này ra đời, nó lập tức biến thành một con quái vật và bay về phía vùng đất trồng nho cằn cỗi.

Người ta thường đổ lỗi cho quỷ Jersey rằng nó đã phá hoại hoa màu, để lại những dấu chân và âm thanh khủng khiếp.

Những năm 1900, nhiều người New Jersey đã khẳng định rằng họ đã thấy tận mắt thấy quỷ Jersey hay nhìn thấy dấu vết về sự xuất hiện của nó qua những vết chân lạ mà nó để lại.

Quái vật Flatwoods

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 4

Ngày 12 tháng 9 năm 1952, người ta khẳng định đã nhìn thấy quái vật Flatwoods bay lơ lửng trên không trung, thỉnh thoảng nghỉ ngơi trên mặt đất tại thị trấn Flatwoods, bang Braxton. Theo lời kể, quái vật khổng lồ này có ít nhất 10 chân, mặt nó rực lên thứ ánh sáng màu đỏ nhưng toàn thân có màu xanh lục.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 5

Quái vật Flatwoods.

Đôi mắt nó to lạ thường, không phải là mắt người, lồi lên trên cái đầu có hình trái tim, giống con át cơ trong bộ bài tây. Nhưng nó cũng có hình dạng giống một người phụ nữ đang mặc một chiếc váy tối màu. Người ta cho rằng con quái vật này không có cánh tay hoặc cánh tay rất ngắn, với những ngón tay dài và trông như móng vuốt.

Người thằn lằn tại đầm lầy Scape Ore

Người ta cho rằng con vật đáng sợ này sống ở khu vực đầm lầy xung quanh thị trấn Lee, phía nam Carolina, Mỹ.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 6

Người thằn lằn.

Lần đầu tiên có người nhìn thấy nó là vào ngày 29/6/1988. Loài vật này có chiều cao khoảng 2m, có đôi mắt đỏ rực và ở dưới hai chân có một lớp vảy.

Người thằn lằn có 3 ngón chân trên mỗi bàn chân và 3 ngón trên mỗi bàn tay. Trên đầu những ngón tay có lớp màng tròn giúp chúng bám chặt khi leo tường hoặc trên trần nhà.

Loài vật này có sức mạnh phi thường, chúng thường làm thiệt hại phương tiện của những người không may gặp phải nó, thậm chí nó có thể ném văng một cái ô tô bay đi xa.

Quỷ Bunyip

Quỷ Bunyip là loài vật vô cùng quen thuộc với những người sinh ra và lớn lên ở Úc. Chúng thường xuất hiện trong thần thoại của thổ dân Úc. Loài vật này sống trong các đầm lầy, lòng sông và những hồ nước.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 7

Quỷ Bunyip.

Ở thế kỷ 19, có nhiều bài viết mô tả chúng như một con chó lông đen với cái đuôi ngựa. Chân quỷ Bunyip giống như chân vịt, răng nanh giống hà mã và có sừng hoặc mỏ như mỏ vịt.

Một tờ báo của Úc năm 1845 viết: “Quỷ Bunyip là sự kết hợp giữa một con chim và một con cá sấu. Nó có cái đầu giống đà điểu với mỏ dài, đầu mỏ nhô ra một cơ ngang ở hai bên và miệng răng cưa như xương của cá đuối gai độc. Cơ thể của nó giống cá sấu, chân sau dày và khỏe, chân trước dài hơn nhưng có sức mạnh tuyệt vời”.

Quái vật Pope Lick

Trong các tài liệu để lại, hầu hết đều mô tả Pope Lick là một loài vật lai giữa người và dê. Sinh vật này rất khỏe mạnh, nó có khuôn mặt dữ tợn với hai chiếc sừng sắc nhọn, cuộn tròn nhô ra từ hai bên thái dương. Pope Lick có đôi mắt to vô hồn, một cái mũi khoằm lớn và miệng rộng.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 8

Quái vật Pope Lick.

Theo truyền thuyết, quái vật Pope Lick đã từng tấn công rất nhiều người. Chiêu thức được nó sử dụng thường xuyên đó là đánh lừa các nạn nhân bằng thuật thôi miên hoặc giả giọng nói để đưa con mồi vào chỗ chết.

Thậm chí, nhiều người khẳng định Pope Lick có thể nhảy xuống nóc xe ô tô từ bên trên các trụ cầu, tấn công con người chỉ bằng một cái rìu dính máu.

Người dê

Giống như quái vật Pope Lick, người dê là hiện thân của sự kết hợp giữa loài người và loài dê. Tuy nhiên, khuôn mặt của người dê có thiên hướng giống với một con dê hơn. Chúng có sừng, móng vuốt, đôi mắt nhỏ sắc lạnh và sống mũi thẳng. Đặc biệt, cơ thể của nó rất nhiều lông.

7 loài sinh vật bí ẩn và đáng sợ nhất hành tinh ảnh 9

Nhiều người cho rằng đây không phải sản phẩm của trí tưởng tượng mà nó đã từng xuất hiện trong thực tế. Họ đưa ra bằng chứng về việc người dê là một sinh vật ăn thịt, hút máu con mồi một cách dã man.

Mùa hè năm 1962, có thông tin cho rằng người dê đã giết chết khoảng 14 người, trong đó hầu hết là trẻ em khi đi lại gần khu vực hang ổ của chúng. Vẫn có một số người thoát chết nhưng cơ thể bị xé rách đến mức không thể nhận ra.

Họ khẳng định rằng người dê tấn công các nạn nhân chỉ bằng một chiếc rìu, vừa chém giết, chúng vừa tạo ra những tiếng kêu hết sức ghê rợn mà chỉ có nó mới có khả năng tạo ra.

Danh Tuyên

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.