9 động vật thông minh nhất hành tinh

Theo tạp chí National Geographic, nghiên cứu đã chứng minh các loài động vật thông minh hơn nhiều so với tưởng tượng của con người.
9 động vật thông minh nhất hành tinh

1. Quạ đen

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 1

Quạ đen là loài vật vô cùng tháo vát bởi khả năng thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc. Các nhà nghiên cứu đến từ Canada và Scotland đã chỉ ra quạ đen sử dụng tư duy logic để tìm hiểu môi trường xung quanh còn tốt hơn nhiều loài linh trưởng lớn. Ảnh: DickDaniels/Wikimedia Commons.

2. Cá heo

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 2

Cá heo nổi tiếng là loài thông minh. Bộ não lớn của cá heo giúp chúng có khả năng nhận thức và cảm xúc. Đồng thời, cấu trúc não bộ ở cá heo cũng phức tạp hơn so với con người. Ảnh: Willyam Bradberry/Shutterstock.

3. Chuột

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 3

Được coi là nguồn lây bệnh, loài chuột luôn gắn liền với tiếng xấu, nhưng chúng vốn rất thông minh. Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Guelph, Otario, Mỹ, chuột không thể tiếp cận những bài tập nhận thức như phương pháp mà con người áp dụng nhưng chúng luôn thành công theo cách riêng của mình. Ảnh: Tambako The Jaguar/Flickr.

4. Lợn

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 4

Lợn có lẽ là loài vật nuôi trong nhà thông minh nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện lợn nuôi trong nhà có thể sử dụng gương để tìm kiếm thức ăn và đánh lừa những con lợn khác để tranh thủ ngốn nhiều thức ăn hơn. Chúng cũng học rất nhanh và có thể làm nhiều trò từ nhảy qua vòng đến chơi game bằng điều khiển. Ảnh: janecat/Shutterstock.

5. Khỉ bonobo

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 5

Khỉ bonobo có họ gần với tinh tinh. Là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao, khỉ bonobo chỉ sống ở Trung Phi. Chúng có thể học cách sử dụng ngôn ngữ ký hiệu và các biểu tượng để trò chuyện. Ảnh: Psych USD/Wikimedia Commons.

6. Sóc chuột

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 6

Sóc chuột có thể nhận thức được nguy hiểm khi lao qua đường phố đông đúc nhưng chúng không quan tâm nếu có thức ăn ở đầu kia. Sóc chuột học hỏi rất nhanh từ đồng loại. Trộm thức ăn là trò mà những con sóc chuột thường truyền cho nhau. Ảnh: ehpien/flickr.

7. Voi

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 7

Những con voi biết sử dụng công cụ như những chiếc que để đánh dấu hoặc lá cọ để đập ruồi. Nhiều con voi nhỏ tinh nghịch có thói quen nhét đầy bùn đất vào chiếc chuông gỗ đeo quanh cổ để chuông không phát ra tiếng kêu. Nhờ đó, chúng có thể lẻn vào vườn chuối của nông dân vào ban đêm và ăn quả mà không gây ra tiếng động. Ảnh: Johan W. Elzenga/Shutterstock.

8. Bò

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 8

Những con bò dường như chỉ bận tâm tới việc nhai cỏ nhưng thực ra, chúng có đời sống cảm xúc rất phong phú và phức tạp. Các nhà khoa học đã phát hiện bò có bạn bè và kẻ thù. Loài bò có thể phát triển những cảm xúc mạnh như đau đớn, sợ hãi và lo lắng. Ảnh: Marc Dalmulder/flickr.

9. Ong

9 động vật thông minh nhất hành tinh - anh 9

Loài ong bộc lộ trí thông minh bầy đàn. Khi những con ong bất đồng ý kiến, chúng sẽ tổ chức một cuộc "thi nhảy" công bằng để đi đến quyết định chung. Ảnh: Alexandra Giese/Shutterstock.

Xem thêm:

- 10 bức ảnh cho bạn góc nhìn mới lạ về thế giới quanh ta

- Vén màn bí ẩn phương thức ướp xác còn nguyên nội tạng của người Ai Cập

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.