An Giang: Sạt lở bờ sông, cuốn sập 150m đường liên thôn

Một vụ sạt lở tại bờ sông đã cuốn sập 150m đường liên thông khiến 9 hộ dân với 50 nhân khẩu bị ảnh hưởng trực tiếp.
Hiện trường vụ sạt lở, đoạn thuộc khu vực tổ 19, 20, khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)
Hiện trường vụ sạt lở, đoạn thuộc khu vực tổ 19, 20, khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Bà Lý Thị Thùy Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết trong hai ngày 8 và 9/6, trên sông Cái Sao, đoạn thuộc khu vực tổ 19, 20, khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến 9 hộ dân với hơn 50 nhân khẩu sống quanh khu vực. 

Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người và tài sản.  Đoạn sạt lở có chiều dài trên 153m, rộng trên 4m, sâu khoảng 5m, ăn sâu vào đất liền hơn 5m, cuốn sập tuyến đường liên khóm An Hưng và bờ kè bêtông bảo vệ tuyến đường, làm gián đoạn việc lưu thông qua lại của hơn 100 hộ dân trong khu vực. 

Vụ sạt lở còn làm nghiêng 3 trụ điện và đứt hệ thống viễn thông, hệ thống cung cấp nước sạch, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực. Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Mỹ Thới, bà Lý Thị Thùy Giang, khoảng 8 giờ ngày 7/6, tại khu vực sạt lở này xuất hiện nhiều dấu hiệu nứt và sụt lún đất. 

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã phân công lực lượng ứng trực, căng dây, cắm biển báo khu vực có nguy cơ sạt lở đồng thời, phối hợp với cơ quan chuyên môn của thành phố Long Xuyên và tỉnh An Giang tiến hành khảo sát, tìm giải pháp khắc phục. 

Tuy nhiên, do thời tiết diễn biết bất thường, mưa lớn kéo dài và công trình nằm ngay khúc cua rạch Cái Sao, dòng nước chảy mạnh, cộng với áp lực phương tiện lưu thông trên tuyến đường đã làm quá trình sạt lở diễn ra nhanh hơn. 

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, chính quyền phường Mỹ Thới đã tổ chức đoàn đến khảo sát khu vực sạt lở, tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp sớm di dời tài sản và bố trí chỗ ở tạm cho những hộ này. 

Lực lượng chức năng tiến hành cắm biển báo, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân; phối hợp di dời trụ điện và đấu nối hệ thống cấp nước sạch, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. 

Trước mắt, Ủy ban Nhân dân phường Mỹ Thới tiến hành vận động bà còn mở lối đi phụ phía sau nhà để bà con sinh hoạt tạm, trong thời gian chờ Ủy ban Nhân dân thành phố Long Xuyên và tỉnh An Giang có các giải pháp khắc phục điểm sạt lở. 

Các hộ có ghe tàu neo đậu trên sông Cái Sao (ở bờ bên kia khu vực sạt lở) di dời ghe, tàu đến khu vực khác an toàn, giảm áp lực dòng chảy; hạn chế các phương tiện thủy khác di chuyển qua khu vực này... nhằm tránh gây sạt lở nhà dân.

Theo Vietnamplus
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.