Apple công bố công nghệ thú vị tự chữa lành iPhone

Apple vừa đăng ký độc quyền công nghệ tự bảo dưỡng cho iPhone, cho phép thiết bị tự sửa và làm sạch bề ngoài khi không sử dụng.
Apple công bố công nghệ thú vị tự chữa lành iPhone

Bằng sáng chế được đăng ký vào tháng 7/2014 nhưng mới được công bố gần đây, bao gồm nhiều phương pháp giúp iPhone tự bảo dưỡng.

Ở một tình huống giả định iPhone bị nhúng vào chất lỏng, Apple cho biết, nước vào loa là vấn đề thực sự trong những tình huống này.

Bằng sáng chế nói rằng iPhone ướt sẽ đợi đến khi nó đến được một môi trường ồn ào và phát ra một âm thanh tần số đặc biệt cho phép thoát bớt nước khỏi loa.

Apple công bố công nghệ thú vị tự chữa lành iPhone ảnh 1

Minh họa của Apple về "môi trường ồn ào".

Bằng sáng chế này cũng cho biết iPhone sẽ tự sửa chữa khi bạn ngủ, nhất là các vấn đề màn hình, như các điểm chết. iPhone sẽ tự làm sáng màn hình theo một lịch đặc biệt, và sửa hoàn toàn điểm chết sau nhiều giờ. Quá trình này hoàn toàn tự động, iPhone sẽ tự cảm nhận khi nào người dùng ngủ và kích hoạt nó.

Apple công bố công nghệ thú vị tự chữa lành iPhone ảnh 2

Có khả năng iPhone 7 sẽ tự sửa chữa khi người dùng đã ngủ.

Không chắc công nghệ trên có được áp dụng vào iPhone 7 hay không, bởi ít khi các bằng sáng chế thực sự được thương mại hóa vào sản phẩm cuối. Cupertino thường dùng bằng sáng chế để bảo vệ ý tưởng, và nhằm tự quảng cáo, do vậy khó biết được họ có đang cố áp dụng nó vào thực tế hay không.

Dù vậy, các công nghệ tự bảo dưỡng đã hoàn toàn khả thi. Chúng có thể giúp iPhone hoạt động mượt mà hơn, trong khi người dùng thậm chí chẳng cần động tay đến.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.