ATNĐ gây mưa to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tuần

(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới phân tích trên, từ chiều và đêm 24/7 ở khu vực đông bắc Bắc Bộ (Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang) sẽ có mưa vừa-mưa to kèm gió giật mạnh.


ATNĐ gây mưa to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tuần

Hồi 22 giờ ngày 23/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ Kinh Đông, trên khu vực bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6): khu vực Đông Bắc Vịnh Bắc Bộ (phía Đông kinh tuyến 108,5 độ Kinh Đông; phía Bắc vĩ tuyến 20,0 độ Vĩ Bắc).

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, sau đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 22 giờ ngày 24/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 22,6 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Từ ngày 25-26/7 mưa lớn sẽ mở rộng ra toàn bộ khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, trọng tâm mưa to đến rất to trong ngày 25-26/7 tập trung ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu (50-150mm/ngày).

Cảnh báo: Từ ngày 27/7, mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Cảnh báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Lai Châu có mưa vừa, có nơi mưa to; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 57-96%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 20-23oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34 độ, có nơi trên 34oC

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ, riêng vùng ven biển từ chiều mai có gió giật cấp 6-7. Độ ẩm 55-97%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23-26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ, riêng khu Đông Bắc 29-32oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 55-95%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34 độ, có nơi trên 34oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 60-95%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34 độ, có nơi trên 34oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21-24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26-29 độ, có nơi trên 29oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-96%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30-33oC

Hà Nội

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-93%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32-34oC

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.