Bà Rịa - Vũng Tàu: Bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường

Những ngày gần đây, người dân sinh sống tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu và xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc phản ánh tình trạng bãi tập kết rác thải tại khu vực ngã ba Long Sơn - quốc lộ 51 đang bị ô nhiễm trầm trọng. Bãi rác này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, tăng nguy cơ dịch bệnh, khiến người dân hoang mang lo lắng.

Lượng rác thải càng ngày càng lớn, khiến người dân vô cùng bức xúc
Lượng rác thải càng ngày càng lớn, khiến người dân vô cùng bức xúc

Từ quốc lộ 51 (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) rẽ vào là đường Hoàng Sa (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) - một trong hai con đường dẫn vào thành phố du lịch, với mỗi ngày hàng ngàn lượt du khách đi qua đây để vào di tích Nhà lớn Long Sơn và đi vào trung tâm TP.Vũng Tàu. Thế nhưng, ngay tại cửa ngõ này, một bãi rác được tập kết công khai ngay nền đất tạo nên mùi hôi thối nồng nặc cả một khu vực rộng lớn, cạnh đó là mỗi ngày có hàng chục xe rác xếp hàng dài chờ mang rác đi xử lý. Bãi rác ô nhiễm này đã khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc.

Anh Nguyễn Mậu Sang, thôn Cát Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc cho biết: "Khoảng 1 năm trở lại đây, rác cứ được đổ vào mà không được hốt đi, tích tụ lại gây ô nhiễm càng ngày lan rộng ra. Cứ sau mỗi trận mưa nước bẩn từ rác chảy lênh láng cả đường quốc lộ, nếu trời mưa liên tục thì  khu vực này biến thành một bãi sình lầy lớn, có mùi rất khó chịu”.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường ảnh 1

 Nước thải từ bãi rác chảy lênh láng ra cả đường đi

Chị Trần Thị Ý Nhi, thôn 1, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu phản ánh: “Mặc dù rác thải sinh hoạt của người dân trong thôn được thu gom, nhưng họ lại mang rác ra đó để mà không mang đi xử lý. Mỗi ngày rác thải ùn ứ thành đống lớn, những ngày nắng thì mùi hôi thôi bốc lên, những ngày mưa thì nước bẩn tràn đầy ra đường, khiến ai đi qua cũng ngán ngẩm. Nếu kéo dài tình trạng này thì không những môi trường bị ô nhiễm mà nguy cơ dịch bệnh từ bãi rác thải này cũng rất cao, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân“.

Còn người dân sinh sống ở gần khu vực bãi rác cho biết: Đây là bãi rác tập kết để xe thu gom rác của thị xã Phú Mỹ vào đây để lấy chở đi xử lý. Song, hơn 1 năm nay, lượng rác nhiều, xe chở đi xử  không hết nên rác tồn đọng lại mỗi ngày một lớn hơn. Tuy người dân đã có phản ánh nhưng tới nay chưa được các cơ quan chức năng giải quyết. Hiện, người dân mong muốn các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương có phương án di dời bãi rác ra khỏi khu vực để bảo đảm sức khỏe của người dân cũng như mỹ quan đô thị.

Theo Báo Tài Nguyên và Môi Trường

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: