‘Bài toán thần kỳ’ giúp tính số tuổi bằng cỡ giầy

Chỉ với 6 bước bước tính toán đơn giản trong phép tính này, bạn có thể tính số tuổi của một người dựa vào số giầy.
‘Bài toán thần kỳ’ giúp tính số tuổi bằng cỡ giầy

Đối với một số người, tại trường phổ thông, môn toán luôn là một môn học khó khăn và rất buồn tẻ. Nhưng đối với nhiều người khác, toán học rất kỳ diệu với những con số đầy bí ẩn. Đôi lúc, những con số có thể tạo ra những phép toán huyền bí.

‘Bài toán thần kỳ’ giúp tính số tuổi bằng cỡ giầy ảnh 1

Ví dụ như bài toán mà chúng ta sẽ cùng xem dưới đây. Trang tin Mirror của Anh cho biết, đây tuy không phải là bài toán quá mới nhưng gần đây, khi nó xuất hiện trở lại trên các trang mạng xã hội thì nhiều người rất thích thú và ngạc nhiên với phép tính đơn giản này.

Chỉ với 6 bước đơn giản trong công thức “thần kỳ” này, bạn sẽ tính được cỡ giầy và số tuổi hiện tại của mình và của những người khác. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là công thức này chỉ đúng với những bạn chưa đến ngày sinh trong năm 2016 này. Hiện tại mới là đầu năm mới nên công thức này sẽ đúng với hầu hết mọi người.

Hãy thử những bước tính đơn giản sau đây và bạn sẽ thấy điều kì diệu xuất hiện.

Công thức là:

- Lấy cỡ giầy của bạn nhân với 5

- Sau đó cộng với 50

- Rồi nhân với 20

- Cộng thêm 1015

- Trừ đi năm bạn sinh ra, kết quả sẽ ra một con số có 4 chữ số, 2 chữ số đầu chính là cỡ giầy và 2 chữ số sau là số tuổi của bạn.

Lấy ví dụ, cỡ giầy của tôi là 41. 41 nhân với 5 bằng 205. 205 cộng với 50 bằng 255. 255 nhân với 20 bằng 5100. 5100 cộng với 1015 bằng 6115. 6115 trừ đi 1993 (tôi sinh tháng 7/1993) bằng 4122. Như vậy, 41 là cỡ giầy của tôi, còn 22 là số tuổi của tôi. Thật kỳ lạ phải không?

Danh Tuyên (theo Mirror)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.