Bảo trì cáp quang AAG, internet ra quốc tế chậm tới cuối tuần

Theo dự kiến, tuyến cáp quang AAG sẽ được bảo trì từ ngày 4 đến 6/3 làm đường truyền internet ra quốc tế bị chậm lại trong những ngày này.
Bảo trì cáp quang AAG, internet ra quốc tế chậm tới cuối tuần

Thông báo từ SPT Telecom cho biết, cáp quang AAG sẽ bảo trì từ ngày 4 đến 6/3 nên lưu lượng internet đi quốc tế sẽ bị hạn chế và tốc độ truy cập dịch vụ có máy chủ đặt tại nước ngoài như Google, Facebook… sẽ chậm hơn so với bình thường.

Bảo trì cáp quang AAG, internet ra quốc tế chậm tới cuối tuần ảnh 1

Cáp quang AAG sẽ được bảo trì từ 4 đến 6/3, ảnh hưởng đến kết nối Internet ra nước ngoài.

Tuy nhiên, một nhà mạng khác cho biết đơn vị này nhận được thông tin khác so với SPT. Theo đó, ban điều hành tuyến cáp AAG chỉ đưa ra kế hoạch bảo trì dự kiến và chưa chốt ngày chính xác để thi công. "Phần cáp quang cần bảo trì chỉ thuộc nhánh từ Việt Nam đi Singapore, hiện không được các nhà mạng khai thác nhiều lưu lượng quốc tế, do đó sẽ ít ảnh hưởng đến khách hàng", đại diện truyền thông của đơn vị trên cho biết.

Hiện lý do bảo trì cáp quang AAG lần này vẫn chưa rõ. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ riêng trong năm 2015, AAG gặp sự cố ba lần và gần nhất là vào tháng 6. Sự việc ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

AAG (Asia - America Gateway) là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Có 4 công ty Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng xây dựng. Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...

>>Xem thêm: Samsung Galaxy S7 thiếu tính năng độc đáo nhất của Android

Xuân Bách

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.