Bên trong con tàu du lịch hạng sang lớn nhất thế giới

Harmony of the Seas là con tàu du lịch hạng sang lớn nhất thế giới hiện nay, sở hữu một nhà hát có sức chứa 1.400 chỗ ngồi và một công viên với 12.000 loài thực vật.
Bên trong con tàu du lịch hạng sang lớn nhất thế giới
ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi

Bản hòa âm của biển cả (Harmony of the Seas) đang là con tàu du lịch hạng sang lớn nhất hiện nay, xuất xưởng ngày 12/5 sau hơn 2,5 năm chế tạo. Để hoàn thành con tàu, hơn 2.500 công nhân đã làm việc liên tục trong 10 triệu giờ.

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-1

Con tàu dài 362 m, cao hơn cả tháp Eiffel này có chi phí xây dựng khoảng một tỷ USD, với 16 sàn, có máng trượt dài nhất trên biển.

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-2

Trên tàu có cả một sân golf mini và sòng bạc.

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-3

Tải trọng của tàu lên đến 226.000 tấn. Ngoài máng trượt, tàu còn có 2 tường leo núi cao 13 m và một sân trượt băng. Tàu có sức chứa 8.500 người và cao 10 tầng.

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-4

Một nhà hát có sức chứa 1.400 người cũng được xây dựng bên trong con tàu,

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-5

Con tàu được đánh giá là không chỉ lớn nhất thế giới, mà còn là con tàu có chi phí đắt nhất khi thi công.

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-6

Harmony of the Seas có chuyến đi đầu tiên vào ngày 15/5, hành trình từ Saint-Nazaire, Pháp đến Southampton, Anh.

ben-trong-con-tau-du-lich-hang-sang-lon-nhat-the-gioi-7

Nhiều du khách cho biết họ thực sự háo hức được là những hành khách đầu tiên trên con tàu này. Thậm chí, Harmony of the Seas còn kích thích họ hơn cả chuyến tàu Titanic huyền thoại.

Theo VnExpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.