Bí ẩn cậu bé 3 tuổi nhớ được kiếp trước của mình từng là rắn

Cậu bé tên là Dalawong ở Thái Lan, lúc 3 tuổi đã gặp một người quen của cha mình lần đầu tiên, ông Hiew, nhưng dường như cậu ta còn biết chi tiết về một cuộc chạm trán của ông Hiew với một con rắn đã xảy ra trong quá khứ – nhưng làm thế nào Dalawong biết những chi tiết này vẫn còn là một bí ẩn.
Bí ẩn cậu bé 3 tuổi nhớ được kiếp trước của mình từng là rắn

Bí ẩn cậu bé 3 tuổi nhớ được kiếp trước của mình từng là rắn - anh 1

Còn Dalawong thì khẳng định, đó là vì kiếp trước cậu ta đã là con rắn đó. Cậu ta nói rằng mình đã ở trong một hang động khi gặp hai con chó. Cậu ta đã chiến đấu với những con chó trước khi đối đầu với chủ của chúng, ông Hiew. Ông Hiew đã giết con rắn. Những chi tiết này đã được xác nhận bởi ông Hiew. Dalawong đã nói rằng sau khi chết đi, cậu ta thấy rằng người cha hiện tại của mình đã ăn một miếng thịt của con rắn. Đúng là cha của cậu ta đã ăn thịt của con rắn mà ông Hiew đã giết lúc đó, trước khi Dalawong sinh ra.

Dalawong chạm vào vai của ông Hiew và nói rằng ông Hiew đã bị cắn bởi con rắn ở chỗ đó. Quả thật, ông Hiew có một vết sẹo do rắn cắn trên vai. Mặc dù Dalawong đã khó chịu với ông Hiew lúc ban đầu, nhưng cậu bé đã tha thứ cho ông Hiew. Dalawong nói chẳng tốt đẹp gì khi là một con rắn, và ông Hiew đã giải thoát cậu ta khỏi sự đau khổ đó. Cậu ta bắt đầu thường xuyên giết rắn vì cho rằng đó là một việc tốt. Còn nữa, Dalowong đã được sinh ra trong tình trạng nửa dưới cơ thể được phủ một lớp vẩy, giống như da rắn.

Trường hợp này đã được điều tra bởi Francis Story, một cộng tác viên của cố tiến sĩ Ian Stevenson, một nhà nghiên cứu tâm thần học và luân hồi tại Đại học Virginia. Người kế nhiệm của tiến sĩ Stevenson trong các nghiên cứu về luân hồi, tiến sĩ Jim Tucker, kể lại trường hợp này trong cuốn sách của ông “Return to Life: Extraordinary Cases of Children Who Remember Past Lives” (tạm dịch: “Luân hồi: Những trường hợp bất thường của trẻ em có ký ức tiền kiếp”).

Tucker đã viết: “Có lẽ tôi đã vượt qua cái ngưỡng của sự ngờ vực mà hiện giờ bạn đang phải đối diện, cái ngưỡng mà nếu có một câu chuyện nào khiến bạn nghi ngờ hơn thế thì tâm trí con người ta không thể nào chấp nhận nổi. Tôi thú nhận đối với trường hợp này thì tôi đã chạm ngưỡng.” Ngay cả đối với những người tin vào thuyết luân hồi từ con người chuyển sinh thành con người, có lẽ họ cũng khó chấp nhận sự luân hồi từ động vật sang con người. Tiến sĩ Tucker cho biết ông đã nghe một số trường hợp khác của những đứa trẻ cho rằng kiếp trước mình là động vật, mặc dù những trường hợp này là rất hiếm hoi trong tất cả hàng ngàn ghi chép của ông và tiến sĩ Stevenson về ký ức tiền kiếp.

Ông đưa ra một ví dụ khác về sự luân hồi từ động vật. Một cậu bé người Mỹ tên là Peter đã được cho một cái vòng cổ làm bằng kẹo, cái vòng cổ này dường như đã kích thích làm cậu ta nhớ lại những ký ức của mình ở tiền kiếp. Peter nói cậu “đã nhớ” khi cậu ta là một con tinh tinh ở vườn thú, một cậu bé đã ném cái vòng cổ làm bằng kẹo này vào chuồng của cậu. Cậu ta đã không biết làm gì với cái vòng cổ, vì thế cậu ta đã ném ngược lại cậu bé kia. Cậu ta kể chi tiết với mẹ của cậu rằng cậu ta đã bị bắt từ rừng về và bị mang vào vườn thú như thế nào.

Tucker đã viết: “Mặc dù tôi vẫn có thể tin rằng một con tinh tinh có thể nhớ về một chiếc vòng cổ làm bằng kẹo, nhưng chắc chắn tôi không tin một con rắn sẽ nhớ chi tiết về một địa điểm cụ thể và một loạt các sự kiện xảy ra, và những năm sau đó nó có thể nhân diện người đàn ông đã giết nó. Đúng là tôi không biết những gì xảy ra trong tâm trí của một con rắn, nhưng điều đó đã vượt quá giới hạn những gì tôi suy nghĩ. ”

Tucker đã được thuyết phục là có tồn tại luân hồi và có linh hồn hiện hữu trong thể xác, sau khi nghiên cứu nhiều trường hợp trong đó xác minh được rất nhiều chi tiết của ký ức tiền kiếp. Các chi tiết ấy quá hiếm có, ông cho biết, cậu bé và gia đình cậu ta rõ ràng không hề bịa ra sự việc này. Tucker tự hỏi liệu Dalawong có thể có được những thông tin về cuộc đối đầu với con rắn bằng những cách khác, một cách bí ẩn nào đó nhưng không phải do tái sinh từ một con rắn thành người.

Xem thêm:

- Rùng rợn những câu chuyện về "đầu thai" và quả báo

- Lạ kỳ cậu bé 5 tuổi nhớ chuyện tiền kiếp

M.Chi (Epoch Times)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.