Bí ẩn chưa có lời giải về 12 vụ giết người dã man bằng rìu

Sát nhân “Người rìu” (Axeman) được xem là nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân Mỹ những năm 1918-1919.
Bí ẩn chưa có lời giải về 12 vụ giết người dã man bằng rìu

Hàng chục nạn nhân của tên sát thủ này đều bị giết hại một cách dã man và ghê rợn. Theo đó, cơ thể họ bị phanh thây thành nhiều mảnh bởi một chiếc rìu. Đáng nói là, đã gần 1 thế kỷ trôi qua, danh tính của sát nhân “người rìu” vẫn là một bí ẩn với toàn nhân loại.

Bí ẩn chưa có lời giải về 12 vụ giết người dã man bằng rìu - anh 1

Nỗi kinh hoàng của của người dân ở thành phố New Orleans bắt đầu khi một cặp vợ chồng người Ý bị cắt cổ đêm 22/5/1918. Hung thủ vào nhà bằng cửa sau và ra tay giết hại nạn nhân bằng dao và rìu. Đầu của một nạn nhân gần như đứt lìa khỏi cổ; sọ của cả hai người bị chém vỡ bằng rìu.

Gây án xong, sát thủ thay đồ, bỏ lại bộ quần áo đẫm máu trước khi rời hiện trường. Đồ đạc trong nhà không bị dịch chuyển, cho thấy vụ giết người này không phải cướp của. Nhiều nghi vấn cho rằng đó là do trả thù riêng.

Vụ án tiếp theo là cái chết của 1 cặp tình nhân. Họ đã bị tấn công vào lúc rạng sáng ngày 27/6/1918, tại nhà. Người con trai bị một nhát rìu chí mạng vào đầu. Cô gái thì bị tấn công vào cánh tay và nhiều nhát vào ngực.

Vụ thứ 3 nạn nhân là một ông lão chết do bị chém mạnh vào đầu bằng rìu trong khi dang dọn dẹp tủ bếp ngày 10/8/1918.

Bẵng đi một thời gian, đến đầu năm 1919, tên sát nhân bí ẩn này lại tiếp tục ra tay. Hắn xông vào nhà của một gia đình trẻ rồi tấn công mọi người bằng chiếc rìu trên tay. Hai vợ chồng bị thương nặng vẫn còn sống, nhưng cháu bé sơ sinh đã qua đời.

Liên tiếp nhiều vụ giết người đã xảy ra theo cách như vậy, sát thủ lọt vào nhà bằng cách phá cửa sau trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới gần sáng và dùng rìu để giết hại tất cả những người có mặt trong nhà, kể cả trẻ em.

Từ đây, tên sát nhân bí ẩn được báo chí đặt tên là Axeman (Người Rìu). Cho đến đầu năm 1919, cảnh sát ghi nhận có tới 12 vụ giết người bằng rìu có liên quan tới Axeman.

Cho đến tháng 10/1919, sát nhân người rìu thực hiện phi vụ cuối cùng trước khi biến mất vĩnh viễn. Nạn nhân là một người đàn ông bị chém 1 nhát chí mạng vào đầu bằng rìu ngay trong nhà riêng.

Đây là lần cuối Axeman ra tay và dù đã rất cố gắng nhưng cảnh sát không thể nào tìm ra được kẻ sát nhân tàn bạo này.

Suốt gần một thế kỷ qua, đã có nhiều giả thuyết xung quanh danh tính và động cơ giết người hàng loạt của Axeman. Vì đa phần nạn nhân là người Mỹ gốc Ý nên có ý kiến cho rằng, Axeman liên quan tới mafia Ý tại Mỹ cho dù chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể hơn.

Một số chuyên gia tội phạm phân tích, kẻ sát nhân dường như gặp trục trặc gì đó về tình dục, hắn có thể là một kẻ yếu sinh lý và ghét phụ nữ. Bên cạnh đó, một giả thuyết có vẻ điên rồ hơn được đưa ra: “Sát thủ giết người vì muốn buộc người New Orleans nghe nhạc jazz nhiều hơn”.

Xem thêm:

- Rùng mình trước loài dơi quỷ chuyên hút máu để sống

- Thực hư 800 tấn kho báu trong lăng mộ nữ hoàng Võ Tắc Thiên

Theo Tấm Gương

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.