Bí ẩn: Dấu tay 'ma quái' không thể xóa mờ

Hàng thập kỷ nay, những người lính cứu hỏa ở Cục cứu hỏa Chicago luôn chú ý tới một dấu vân tay kỳ lạ trên khung cửa sổ. Nó không hề bị phai mờ dù đã dùng mọi biện pháp lau rửa…
Bí ẩn: Dấu tay 'ma quái' không thể xóa mờ
Bí ẩn: Dấu tay 'ma quái' không thể xóa mờ - anh 1

Trong suốt nhiều năm, dấu tay của một người lính cứu hỏa đã chết vẫn in rõ mồn một trên ô kính cửa sổ.

Francis Leavy là một nhân viên cứu hỏa của Trạm cứu hỏa Chicago. Anh vốn được biết đến là người rất chăm chỉ và thân thiện.

Ngày 18/4/1924 là một ngày làm việc bình thường, thế nhưng Francis lại có biểu hiện rất bất thường. Cả buổi sáng anh luôn tỏ vẻ buồn bã, không trò chuyện hay cười đùa với đồng nghiệp như mọi ngày. Chỉ có bầu không khí u ám bao quanh chàng trai này.

Khi đang lau cửa sổ, Francis đột nhiên nói rằng anh cảm thấy mình sẽ chết trong ngày hôm đó. Các nhân viên cứu hỏa lập tức cười phá lên và cho rằng Francis bị hoang tưởng vì mệt mỏi quá mức.

Không lâu sau đó, Trạm cứu hỏa Chicago nhận được thông báo về đám cháy lớn đang bùng phát tại Curran Hall, một tòa nhà 4 tầng cách đó vài dãy phố.

Những người lính cứu hỏa, trong đó có Francis Leavy, nhanh chóng lên đường và tiếp cận đám cháy từ hai phía của tòa nhà.

Nhiều nạn nhân vẫn đang mắc kẹt trên tầng và rơi vào tình trạng thiếu oxy do ngạt khói. Đội cứu hỏa lập tức dùng thang tiếp cận rồi giải thoát được vài người.

Tuy nhiên, đám cháy không những không bị dập tắt mà còn ngày càng lan rộng. Một số nhân chứng khẳng định họ trông thấy ngọn lửa 'chạy' xuống các tầng dưới giống như chất lỏng vậy.

Cả tòa nhà chìm trong biển lửa, phần mái và các bức tường lần lượt sập xuống. Những người không kịp chạy thoát đã thiệt mạng, Francis Leavy cùng tám người lính cứu hỏa khác cũng nằm trong số này.

Bí ẩn: Dấu tay 'ma quái' không thể xóa mờ - anh 2

Quang cảnh đổ nát của vụ hỏa hoạn

Nguyên nhân vụ cháy sau này được điều tra là do một doanh nghiệp nhỏ ở tầng dưới tòa nhà đã phóng hỏa để che giấu một số tài liệu phi pháp.

Sự việc sẽ chẳng còn gì để nói nếu như không có một phát hiện lạ kỳ vào sáng ngày hôm sau. Trên ô cửa sổ mà Leavy lau ngày hôm qua vẫn còn in một dấu tay. Những đồng nghiệp của Leavy đã tìm mọi cách từ thuê người lau cửa kính tới dùng chất tẩy rửa cực mạnh nhưng dấu vân tay của Leavy vẫn còn lại. Sau cùng, những người lính cứu hỏa quyết định rằng sẽ giữ lại dấu tay như một kỷ niệm để tưởng nhớ Francis Leavy.

Nhưng thật không may, vào ngày 18/4/1944, đúng 20 năm sau ngày Leavy qua đời, một cậu bé giao báo đã ném báo vào ô cửa sổ làm vỡ ô kính, xóa bỏ dấu vân tay ám ảnh bấy lâu.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.