Bi hài chuyện người đàn ông bị ung thư vú

Oliver Bogler 46 tuổi đến từ Mỹ phát hiện một khối u trong ngực mình nhưng không quan tâm đến nó. Cho đến 3 tháng sau ông ngỡ ngàng khi được chẩn đoán mình đã bị ung thư vú.
Bi hài chuyện người đàn ông bị ung thư vú

Căn bệnh ung thư vú không chỉ tấn công phụ nữ. Lần đầu tiên một nhà nghiên cứu Mỹ đã quan tâm đến phản ứng của những người đàn ông khi đối diện với căn bệnh ung thư này. Bà Edie Pituskin sẽ tiết lộ các kết quả tại hội nghị thường niền về sức khỏe nam giới được tổ chức từ ngày 6 đến 8/10/2005 tại Atlanta (Mỹ).

Loại bệnh ung thư vú phổ biến nhất ở đàn ông xuất hiện bất thần trong các tuyến vú với những triệu chứng như sau: một khối u nhỏ không đau trong vú và núm vú hơi chảy nước. Bệnh ung vú ở đàn ông được điều trị tương tự như ở phụ nữ.

Ở tuổi 46, Oliver Bogler (Mỹ) phát hiện một khối u trong ngực song không quan tâm nó suốt 3-4 tháng mà không biết mình đã bị ung thư vú.

Bi hài chuyện người đàn ông bị ung thư vú ảnh 1

"Tôi không thể tưởng tượng mình lại mắc căn bệnh này", Bogler chia sẻ. Là một nhà sinh học thường xuyên làm việc với tế bào ung thư, anh vẫn nghĩ khối u của mình không đáng lo ngại. Thực ra Bogler có đủ lý do để chủ quan bởi ung thư vú rất hiếm ở đàn ông, chỉ chiếm 1% số ca bị bệnh.

Cũng như phụ nữ, đàn ông có những mô vú do đó có thể phát triển bệnh ung thư vú. Nếu chỉ chiếm 1/100 các ca ung thư vú, bệnh ung thư ở đàn ông cũng phát triển tương tự như ở phụ nữ và chủ yếu tấn công những người ở độ tuổi trên 60.

Một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Surgical Oncology kết luận đàn ông bị ung thư vú chỉ có 74% sống được 5 năm sau khi được chẩn đoán. Con số này ở phái đẹp là 83%. Bên cạnh đó, giống phụ nữ, nam giới có thể thừa hưởng gene đột biến khiến nguy cơ mắc bệnh tăng cao rồi truyền lại cho con cái.

J.K

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.