Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng

Bphone bắt đầu từ 9,99 triệu đồng. Trong khi đó, các phiên bản trắng - champagne bán mức 12,96 triệu, model mạ vàng giá 20,2 triệu đồng.
Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng
Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 1

Bphone - Siêu phẩm smartphone made in Vietnam của Bkav

Màn ra mắt Bphone là sự kiện được giới công nghệ trong nước chờ đón. Smartphone Bkav không phải là model thương hiệu Việt đầu tiên, nhưng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi những luồng thông tin gây ồn ào, thậm chí tranh cãi.
Thông tin bên lề sự kiện cho biết Tập đoàn Bkav đã chi cho lễ ra mắt hoành tráng này hơn 10 tỷ đồng. Số khách mời tham dự chương trình đã tăng lên đến 2.000 người thay vì 1.500 người như ban đầu. Chỉ tính riêng việc in 2.000 tấm vé mời đặc biệt bằng nhôm đã tốn hàng trăm triệu đồng.
Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 2

Ông Nguyễn Tự Quảng giới thiệu siêu phẩm Bphone đến hàng nghìn khách mời tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

"Tôi vô cùng vinh hạnh giới thiệu đến quý vị siêu phẩm hàng đầu thế giới Bphone", ông Nguyễn Tử Quảng tuyên bố.

Ông Quảng cho rằng Bphone là một trong những smartphone đẹp nhất nhì thế giới. Dự án được khởi động cách đây hơn 4 năm và tên miền Bphone được đăng ký vào ngày 7/9/2010.

Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 3

Cấu hình Bphone được so sánh với iPhone 6 Plus.

Nhiều nhà bán lẻ cho rằng, cơ hội kiếm tiền từ Bphone khá ít ỏi nếu Bkav bán máy giá trên 10 triệu. Trong khi đó, số đông người dùng bày tỏ sự ủng hộ smartphone Việt Nam nếu chất lượng tương xứng với giá bán. Một vài nguồn đã rò rỉ thông tin ban đầu về chiếc điện thoại này, tuy nhiên cấu hình và mức giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Sau phần họp báo chính thức, khách mời sẽ tham gia trải nghiệm sản phẩm tại một phòng riêng.

Như những thông tin đồn đoán trước đó, Bphone được trang bị chip xử lý âm thanh cao cấp, hỗ trợ phát nhạc Hi-Res (lossless) 192 KHz/24 bit, cho chất lượng âm tốt hơn nhiều lần so với đĩa CD.
Smartphone này chạy trên hệ điều hành BOS (phát triển dựa trên Android), được thiết kế để tiết kiệm 30% số thao tác thông thường, cho trải nghiệm lạ, nhanh và tiện hơn trước.
Bphone trang bị công nghệ TransferJet cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp trăm lần so với NFC. Giữa hai chiếc Bphone đặt gần nhau, một bộ phim HD dung lượng 1 GB sẽ được truyền qua chỉ trong 30 giây. BKAV tuyên bố Bphone có sức mạnh ngang ngửa một chiếc máy tính.
Camera của Bphone có khả năng chụp trước lấy nét sau, lấy nét theo chủ thể đang chuyển động, quay video slowmotion 120 khung hình/ giây. Mặt kính bao phủ cụm camera làm từ sapphire. Đây là một trong 2 smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng tracking auto focus, bên cạnh Samsung Galaxy S6.
"Đây là smartphone cao cấp hiếm hoi không có camera lồi", ông Thắng cho biết. Bên cạnh đó, camera chính của Bphone cũng có khẩu độ f/2.0, dùng cảm biến Omivision. Máy ảnh trước của Bphone có độ phân giải 5 MP, chụp selfie góc rộng lên đến 88 độ.

Những hình ảnh đầu tiên về Bphone thực tế:

Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 4
Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 5
Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 6
Ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc BKAV công bố giá bán của BPhone khởi điểm là 9,9 triệu đồng với phiên bản 16 GB, 12,960 triệu đồng cho bản 64 GB với ba màu đen, trắng và vàng sâm banh. Phiên bản đặc biệt mạ vàng 24k có giá 20,190 triệu đồng.
Bphone bán giá "sốc" chưa đến 10 triệu đồng - anh 7

Giá bán chính thức Bphone chỉ chưa tới 10 triệu đồng.

BPhone sẽ được bán qua trang vala.vn hoặc bkav.com.vn. Đợt đặt hàng đầu tiên vào 10 giờ sáng 2/6 đến hết 22 giờ cùng ngày. Thời hạn đổi trả nếu người dùng không hài lòng về sản phẩm lên đến 14 ngày.

(liên tục cập nhật)

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.