Cá tự nhiên chết hàng loạt tại khe Đá Mài

(Ngày Nay) - Nhiều người dân sống ở xã Đại Thắng, (H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) lo lắng cho biết, những ngày gần đây nguồn nước ở khu vực khe Đá Mài bất ngờ bị đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên chết hàng loạt. 
Người dân chèo ghe để đi vớt cá.
Người dân chèo ghe để đi vớt cá.
Chiều 28/4, có mặt tại thôn Xuân Nam (xã Đại Thắng) chúng tôi ghi nhận nước tại khe Đá Mài có màu đen đục, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cá rô phi, cá trắm, cá mè… chết trắng hàng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước nhưng cũng không có đơn vị nào ra thu gom.
Nhiều khu vực cá chết dày, trôi dạt vào bờ tạo thành một mảng lớn. Không chỉ có cá nhỏ, nhiều loại cá có trọng lượng nặng khoảng 1 kg/con cũng chết, đang phân hủy.
Cũng có mặt tại khu vực khe Đá Mài vào chiều 28.4, ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng thôn Xuân Nam, cho biết hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu diễn ra từ ngày 26.4. Chỉ sau một ngày cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng khu vực khe Đá Mài với số lượng lớn, kéo dài gần 3 km và đến nay hiện tượng cá chết vẫn chưa dừng lại.

Cá tự nhiên chết hàng loạt tại khe Đá Mài ảnh 1 Cá chết trôi vào bờ gây ô nhiễm.

“Mấy hôm trước nguồn nước ở khe Đá Mài vẫn trong, sạch nhưng đùng một cái nước dần chuyển màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên theo đó chết hàng loạt mà không rõ nguyên nhân”, ông Hải nói.

“Ước tính chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày gần 5 tạ cá đã chết trắng khe, chưa bao giờ có hiện tượng cá chết nhiều như thế này xảy ra cả”, ông Hải nói thêm.
Ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó chủ tịch UBND H.Đại Lộc, cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng cá tự nhiên chết hàng loạt tại xã Đại Thắng, đơn vị cũng đã xuống kiểm tra và ghi nhận tình hình rồi lấy hai mẫu nước ở hai vị trí, gồm: một mẫu nơi nhà máy đang xả thải và một mẫu tại khu vực khe Đá Mài nơi cá chết và đã gửi đi xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân cá chết.

Theo Thanh niên

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.