Cận cảnh ‘iPhone 6S’ phiên bản Meizu giá chỉ 2,5 triệu đồng

Chỉ cần bỏ ra 2,5 triệu đồng là bạn đã có một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp tương tự iPhone 6/6S với cấu hình tốt.
Cận cảnh ‘iPhone 6S’ phiên bản Meizu giá chỉ 2,5 triệu đồng

Nhắc tới Meizu, nhiều người biết tới 2 dòng điện thoại MX4 và MX4 Pro từng thống trị thị trường Trung Quốc với thiết kế bắt mắt và cấu hình tốt. Tuy mới có mặt ở thị trường Việt Nam không lâu nhưng Meizu đã gây ấn tượng với người dùng về hiệu năng của chiếc Meizu M2 và MX5 với thiết kế nguyên khối và nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm.

Cận cảnh ‘iPhone 6S’ phiên bản Meizu giá chỉ 2,5 triệu đồng ảnh 1

Dù M2 ít được chú ý trong 3 sản phẩm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhưng model này đã chứng tỏ những điểm mạnh trong cấu hình không hề kém cạnh trong phân khúc smartphone giá rẻ.

Thiết kế với nút Home độc đáo.

Phong cách thiết kế của M2 khiến nhiều người dễ liên tưởng tới iPhone 6/6S. Tuy nhiên, Meizu M2 không chạy theo thiết kế phím Home của bất kỳ hãng nào mà có một nút Home vô cùng độc đáo. Khác với thiết kế truyền thống trên các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android, Meizu đã hoàn toàn loại bỏ 2 phím cảm ứng back và đa nhiệm 2 bên nút Home. Phím Home này vừa đóng vai trò nút Back (chạm nhẹ) lại vừa có thể quay lại màn hình chủ (bấm xuống).

Cận cảnh ‘iPhone 6S’ phiên bản Meizu giá chỉ 2,5 triệu đồng ảnh 2

Sản phẩm được thiết kế nguyên khối, bao gồm nút nguồn và âm lượng ở cạnh phải, khe SIM kép ở cạnh trái, cổng microUSB và loa ngoài ở cạnh dưới, cổng gắn tai nghe 3,5mm ở cạnh trên. Tuy dùng vỏ nhự nhưng Meizu M2 vẫn gây ấn tượng với ngoại hình bắt mắt.

Công nghệ chip MediaTek 6735

Thay vì sử dụng chip Qualcom Snapdragon 410 như các dòng smartphone giá rẻ khác, Meizu M2 được nhà sản xuất ưu ái sử dụng chip MediaTek 6735 với bộ xử lý 64-bit và chip 4 nhân Cortex-A53.

Loại chip này hoạt động với xung nhịp 1.3GHz, đồng thời tích hợp bộ xử lý đồ hoạ Mali-T720 cho tốc độ hiển thị và chạy các game nhanh hơn hẳn khi sử dụng Qualcom Snapdragon 410.

Hiệu năng tuyệt vời trong phân khúc giá rẻ

Hệ điều hành Flyme OS là một điểm mạnh khác của Meizu so với hàng loạt các dòng điện thoại giá rẻ. Với khả năng chiếm dụng RAM dưới 500MB, M2 khẳng định sự ổn định của máy khi thao tác cũng như tạo khá nhiều không gian trống cho việc chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. Đây cũng là nguyên nhân giúp M2 vượt mặt hàng loạt smartphone giá rẻ về sự ổn định và tốc độ hiển thị.

Ngoài ra, Meizu còn mang đến cho người dùng M2 trải nghiệm tuyệt vời với bộ đôi camera 13MP và 5MP đều cho phép quay video Full HD, camera chính đi kèm đèn flash trợ sáng ở mặt sau.

Dù có bộ nhớ trong 16GB nhưng thực tế bộ nhớ khả dụng để lưu trữ thêm dữ liệu là khoảng 10GB. Người dùng có thể sử dụng đủ, dư hoặc thiếu với 10GB này, tùy theo nhu cầu sử dụng. Nếu muốn mở rộng thêm bộ nhớ, có thể hi sinh tính năng 2 SIM 2 sóng để tận dụng 1 khe SIM làm khe gắn thẻ nhớ microSD.

Nhược điểm của Meizu M2 là camera chống rung chưa tốt và khá khó khăn khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời, nhưng với những ưu điểm kể trên thì M2 của Meizu khá nổi bật trong phân khúc giá rẻ khi mang đến khả năng hoạt động ổn định với tốc độ hiển thị nhanh chóng, xứng đáng với mức giá 2,5 triệu đồng.

>>Xem thêm: iPhone 5S giảm giá ‘sốc’ sau khi ra mắt iPhone SE

Xuân Bách

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.