Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại Sơn La, Điện Biên

Do mưa rào và dông diện rộng, nên rất có thể sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại Sơn La và Điện Biên.
Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại Sơn La và Điện Biên. (Ảnh minh họa: KT)
Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại Sơn La và Điện Biên. (Ảnh minh họa: KT)

Đêm nay 23/6 đến ngày 25/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La khả năng có mưa rào và dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông, thời gian thường tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc dự báo từ ngày 23 đến ngày 26/6, trên lưu vực sông Đà, Nậm La, Nậm Pàn, Suối Tấc, sông  Mã và các sông suối nhỏ khác có khả năng xuất hiện lũ nhỏ đến lũ vừa và sạt lở đất.

Mực nước đỉnh lũ tại các trạm Thủy văn thuộc tỉnh Sơn La ở mức báo động II. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét cấp 1. Trước tình trạng đó, tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cao cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với điều kiện bất thường của thời tiết. Bên cạnh đó, tỉnh Sơn La cũng yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân không ra sông, suối vớt gỗ, củi khi có mưa lũ xảy ra.

Trong khi đó, theo cảnh báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Điện Biên, hiện nay rãnh áp thấp đang có trục ở khoảng 24 đến 26 độ Vĩ Bắc, hội tụ gió trên mực 1.500 mét đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Do đó tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa, mưa rào và dông rải rác; có nơi mưa vừa đến mưa to với thời gian tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét trên các sông suối và sạt lở đất có khả năng xảy ra trong toàn tỉnh. Một số địa phương có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất như: huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Mường Nhé, Mường Chà, Tuần Giáo và một số vùng lân cận tiếp tục được đặt cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai lên cấp độ 1.

Hiện các địa phương trong toàn tỉnh đang tập trung triển khai khẩn trương công tác phòng chống lũ bão trong mùa mưa năm nay. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu các địa phương tăng dầy công tác tuyên truyền tới người dân không ra sông, suối vớt củi khi mưa lũ xảy ra, tránh thiệt hại đáng tiếc về người.

Theo VOV
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.