Chưa xong vụ VTV, Bùi Minh Tuấn tiếp tục kiện VTC News

Sáng nay 16/3, trên trang Facebook cá nhân, anh Bùi Minh Tuấn cho biết sẽ tiếp tục kiện VTC News do đăng tải bài viết vi phạm bản quyền và “xúc phạm danh dự người khác”.
Chưa xong vụ VTV, Bùi Minh Tuấn tiếp tục kiện VTC News

Theo đó, vào hôm thứ Ba, ngày 8/3, báo điện tử VTC News đã đăng tải bài viết có tựa đề “Kiện VTV: ‘Tuấn Trung Tá’ đã ảo tưởng sức mạnh và trở nên lố bịch”. Trong bài viết này, VTC News đã nhắc lại vụ việc anh Bùi Minh Tuấn kiện VTV vì vi phạm bản quyền với video của anh này, đồng thời trích dẫn toàn bộ ý kiến của độc giả Nguyễn Hữu Trọng về vấn đề trên.

Chưa xong vụ VTV, Bùi Minh Tuấn tiếp tục kiện VTC News ảnh 1

Bùi Minh Tuấn sẽ kiện VTV News do vi phạm bản quyền, xúc phạm danh dự người khác. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Tuấn cho rằng bài viết trên đã sử dụng trái phép bản quyền hình ảnh mà chưa được sự đồng ý của mình. Hơn nữa, bài viết còn xúc phạm danh dự của người khác khi VTC News chưa một lần tiếp xúc với nhân vật chính được đưa ra bàn luận trong bài viết, là anh Tuấn.

Anh Tuấn khẳng định nội dung bài viết này gây hoang mang dư luận, lắng nghe ý kiến từ một phía, chưa chính xác và lợi dụng vụ việc trên để “câu view”.

Vì vậy, sáng hôm nay 16/3, anh Tuấn đã lên tiếng và cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại về bài báo, đồng thời yêu cầu Tổng biên tập báo điện tử VTC News phải xin lỗi công khai và gỡ bài viết trên.

Anh Tuấn thông báo sẽ gửi đơn khiếu nại lên Cục bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam và tòa soạn báo VTC News. Nếu không được giải quyết, đích thân anh Tuấn sẽ tới các Bộ cấp cao hơn để kêu cứu.

Chưa xong vụ VTV, Bùi Minh Tuấn tiếp tục kiện VTC News ảnh 2

Anh Tuấn trực tiếp tới Trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. (Ảnh chụp màn hình)

Ít giờ sau, trên trang Facebook của Bùi Minh Tuấn tiếp tục đăng hình ảnh anh đứng trước trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch. Trong đó, anh nói mình đã ra Hà Nội và chờ đợi trong vòng 2 ngày nhưng không có văn bản thông báo gặp mặt từ phía Cục Bản quyền tác giả nên quyết định đi về để tiếp tục công việc.

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, Cục Bản quyền tác giả có nói rằng ngày 14/3 sẽ gửi văn bản qua email để đặt lịch làm việc nhưng cho tới hôm nay 16/3 anh vẫn chưa nhận được email này.

Trong một diễn biến khác về vụ việc anh Tuấn kiện VTV do vi phạm bản quyền, VTV đã có văn bản trả lời khiếu nại gửi anh Bùi Minh Tuấn xác nhận đã sử dụng hình ảnh trong video “Việt Nam qua góc nhìn Flycam” trên trang YouTube Yamaha Trung Tá của anh Tuấn là không đúng luật sở hữu trí tuệ và quy định của VTV trong vấn đề tác giả, nguồn gốc, xuất xứ tác phẩm. Tuy nhiên, VTV vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi với anh Tuấn.

Anh Tuấn cho biết, “Việt Nam qua góc nhìn Flycam” là thành quả của một tháng gian khổ quay, dựng video nhằm giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam với bạn bè thế giới nên anh quý đoạn video này như con và quyết tâm bảo vệ tới cùng.

Danh Tuyên (tổng hợp)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.