Chương Mỹ: Mực nước các sông dâng cao ở mức nguy hiểm

Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, đợt mưa lũ những ngày vừa qua đã gây thiệt hại hơn 1.328 ha lúa, hơn 295 ha rau màu, hơn 596 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, hơn 187 ha cây ăn quả bị thiệt hại.
Nước sông Bùi dâng cao đe dọa an toàn đê tả Bùi. Ảnh: Trường Phong
Nước sông Bùi dâng cao đe dọa an toàn đê tả Bùi. Ảnh: Trường Phong

Huyện Chương Mỹ xác định, hiện nay, nước ở thượng lưu các sông tiếp tục dồn về, thời tiết vẫn có thể tiếp tục có mưa, mực nước của các sông đã dâng cao tới mức nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến các tuyến đê trên địa bàn huyện.

Huyện Chương Mỹ yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi sát tình hình diễn biến mưa lũ, thường xuyên kiểm tra các tuyến đê, hồ chứa, công trình thủy lợi trên địa bàn, kịp thời nắm bắt và có biện pháp khắc phục ngay các điểm đê xung yếu có nguy cơ tràn, vỡ.

Rà soát, chủ động triển khai phương án sơ tán các hộ dân ra khỏi vùng ngập úng khi có chủ trương; phương án sơ tán dân phải cụ thể, rõ ràng và phải đảm bảo nhu cầu cần thiết cho nhân dân khi sơ tán đến địa điểm mới, bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng cho nhân dân.

Triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác đảm bảo đời sống nhân dân tại các khu vực bị ngập úng, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời lương thực, thực phẩm, nước uống, hàng hóa, vật tư thiết yếu cho nhân dân. Thực hiện tốt công tác sơ cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân những khu úng ngập.

Tổ chức trực 24/24 giờ, đảm bảo thông tin liên lạc, thường xuyên thông tin trên hệ thống truyền thanh về tình hình mưa úng và mực nước các sông; chủ động thông báo cho nhân dân biết khi có tình huống phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Theo Tiền Phong
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.