Có phải các cô gái chỉ thích đàn ông cơ bắp không?

Những nghiên cứu khoa học tại Pháp, Áo và Mỹ cho thấy, nam giới đều thích có nhiều cơ bắp hơn, nhưng phụ nữ có thực sự thích những người đàn ông cơ bắp?
Có phải các cô gái chỉ thích đàn ông cơ bắp không?

Lâu nay, nam tính vẫn được coi là một thứ “tài sản tiến hóa” giúp nam giới hấp dẫn những người phụ nữ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy, cân nặng và hình thể cũng là một tiêu chí đầy quyền lực quyết định sự hấp dẫn của một người đàn ông.

Có phải các cô gái chỉ thích đàn ông cơ bắp không? ảnh 1

Phụ nữ thích đàn ông gầy hay cơ bắp?

Theo GS.Harrison G. Pope (Bệnh viện McLean bang Massachusetts, Mỹ), đàn ông từ lâu đã mong muốn có nhiều cơ bắp hơn. Trước những năm 60 hoặc 70, người ta không có nhiều cơ bắp như ngày nay.

Nhưng từ những năm 80 trở đi, những đứa trẻ sinh thường xuyên thấy trên truyền hình những vận động viên thể hình đều cơ bắp. Với bọn trẻ, đó là những mẫu người lý tưởng và chúng muốn có được một thân hình như thế.

Một lý do khác đó là từ 40 năm trở lại đây, phụ nữ ngày càng “quyền lực” hơn. Ngày nay, đàn ông không còn chiếm vị trí độc tôn nắm quyền trong gia đình nữa, còn phụ nữ lại có thể “thống trị” một gia đình. Điều duy nhất cho phép nam giới phân biệt mình với phái nữ và khẳng định nam tính chính là cơ thể của họ; họ vì vậy ngày càng không thoả mãn về cơ thể của mình.

Trong một cuộc điều tra tại Mỹ, các nhà nghiên cứu đã hỏi ý kiến của nam giới rằng cơ thể thế nào thì sẽ được phụ nữ thích nhất. Những người được hỏi đều cho rằng cơ thể của họ cần đắp thêm 14kg cơ bắp nữa mới có thể làm vừa lòng các người đẹp.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng mời 40 người phụ nữ ngồi trước màn hình vi tính và chỉ ra xem đâu là cơ thể mà họ cho là hấp dẫn nhất. Kết quả là phái nữ, họ thích những người đàn ông có cơ bắp vừa phải hơn. Với họ, những người đàn ông “cuồn cuộn” quá trông không có vẻ tự nhiên lắm và chẳng mấy hấp dẫn.

Theo một nghiên cứu khác của Đại học Pretoria, Nam Phi cho thấy, dù đúng là phụ nữ có xu hướng ưa chuộng những nam giới sở hữu gương mặt và thân hình thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ, thì họ vẫn chỉ phân vân giữa sự gầy và béo trong lúc đánh giá một đối tượng tiềm năng mà thôi.

Cân nặng được cho là dấu hiệu chính xác hơn của cả sức khỏe lẫn hệ miễn dịch. Những người quá cân lẫn thiếu cân đều tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe và khả năng miễn dịch kém. Trong cuộc khảo sát do nhóm này tiến hành, các quý bà, quỹ cô chỉ chấm điểm cao cho những người có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Những người được cho là sở hữu nhiều nét nam tính nhưng quá gầy hoặc quá béo đều không đạt điểm số lý tưởng.

Như vậy, dù đàn ông gầy hay cơ bắp, miễn là họ có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối thì họ vẫn có thể “ghi điểm” trong mắt phái yếu như thường.

Xuân Bách

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.