Có trạm bơm khổng lồ, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập

Dù mày bơm chống ngập khổng lồ hoạt động suốt 2 giờ  nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn bị ngập sâu, xe hơi chết máy. Thời điểm mưa không có triều cường.
 
Có trạm bơm khổng lồ, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập

Cảnh tượng trên được chúng tôi ghi nhận được sau cơn mưa tối 30-9. Cụ thể, đường Nguyễn Hữu Cảnh bắt đầu ngập từ lúc 18 giờ 30 phút. Đến gần 19 giờ, có hai đoạn đường bị ngập sâu. Đoạn từ Điện Biên Phủ đến D1 nối dài bị ngập một đoạn hơn 300m, nước ngập sâu hơn 50m.

Có trạm bơm khổng lồ, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập ảnh 1 Đường Nguyễn Hữu Cảnh bắt đầu ngập sau mưa. Lúc này khoảng 17 giờ.

Đoạn từ tòa nhà The Manor đến hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh cũng bị ngập với độ sâu khoảng 50cm. Theo ghi nhận của chúng tôi, máy bơm chống ngập khổng lồ (do Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung lắp đặt) bắt đầu vận hành vào lúc 19 giờ 15 phút. Khoảng một giờ sau, ngoai đường Nguyễn Hữu Cảnh nước vẫn ngập sâu, nhiều xe hơi chết máy phải gọi xe cứu hộ đến ứng cứu.

Có trạm bơm khổng lồ, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập ảnh 2 Sau khi máy bơm khổng lồ vận hành khoảng 1 giờ, đường vẫn còn ngập sâu. Nhiều đoạn xe máy không lưu thông được.

Đến 21 giờ 15 phút, dù máy bơm hoạt động suốt 2 giờ nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, bên ngoài đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn ngập. Điều đáng nói thời điểm mưa, địa bàn TP.HCM không có triều cường (một lượng nước có thể tự chảy ra sông).

Có trạm bơm khổng lồ, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập ảnh 3 Nhiều xe hơi cũng chết máy do đường bị ngập sâu.  Ảnh chụp sau 20 giờ.

Tuần trước, khi máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh bắt đầu chạy thử, trao đổi với phóng viên Pháp Luật TP.HCM ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng Giám đốc tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho rằng, để chứng minh hiệu quả chống ngập, máy bơm sẽ không vận hành ngay khi mưa, mà đợi đường bị ngập rồi mới bơm. Sau khi bơm một thời gian ngắn sẽ hết ngập. Tuy nhiên, với cơn mưa vừa qua, dù máy bơm hoạt động gần 2 tiếng đồng hồ nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn ngập.

Có trạm bơm khổng lồ, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập ảnh 4 Đến 21 giờ 15 phút, sau khi máy bơm hoạt động liên tục 2 giờ, đoạn đường gần hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn mênh mông nước dù đoạn này nằm gần trạm bơm.

 Tối 30-9, trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia về chống ngập cho rằng, ông không bất ngờ về chuyện đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập dù đã có máy bơm khổng lồ. Bởi vì nguyên nhân ngập đường là do hệ thống cống thoát nước quá nhỏ, hư hỏng nên nước không thể thoát kịp dù có máy bơm công suất lớn.

“Sau khi tìm hiểu về máy bơm của Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, Sở GTVT TP.HCM cũng đã nhiều có văn bản bày tỏ quan điểm không ủng hộ phương án này vì máy bơm không thể phát huy hiệu quả chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh khi có mưa to”, vị chuyên gia nói thêm.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.