Đã sửa xong cáp quang biển APG, 100% lưu lượng được khôi phục

(Ngày Nay) - Sáng 6/7, tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho phóng viên VietnamPlus biết, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đã được khắc phục xong. 100% dung lượng trên tuyến cáp được khôi phục và ổn định.
 
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Như vậy, so với dự kiến ban đầu, việc sửa chữa APG đã xong sớm trước khoảng hơn một tuần (dự kiến vào 14/7).

Sự cố trên tuyến cáp APG xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 20/6 theo hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế. Vị trí đứt được xác định là cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125 km.

Đã có nhiều phương án dự phòng do sự cố đứt cáp quang biển xảy ra khá nhiều trong những năm qua, các nhà mạng như Viettel, VNPT VinaPhone, CMC Telecom... đều có cho biết bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Cáp quang biển APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12/2016. Tuy nhiên, tới ngày 31/12/2016, APG bị hai sự cố đồng thời (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore) và được khắc phục vào ngày 22/1.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.