Đặt mua ‘táo cắn dở’, bất ngờ nhận được smartphone… ‘quả lê’

Người phụ nữ sau khi đặt mua hàng trên mạng đã vô cùng thích thú vì nghĩ rằng mua được iPhone 6S với giá hời, nhưng cô ngã ngửa khi nhận được điện thoại của hãng… quả lê.
Đặt mua ‘táo cắn dở’, bất ngờ nhận được smartphone… ‘quả lê’

Tin tức từ trang NetEase cho biết, mới đây, một phụ nữ họ Zhao đang sống tại Vô Tích, Trung Quốc đã trở thành nạn nhân của một chiêu lừa đảo kinh điển chỉ vì quá ham mê iPhone 6S giá rẻ khi mua hàng trực tuyến.

Đặt mua ‘táo cắn dở’, bất ngờ nhận được smartphone… ‘quả lê’ ảnh 1

Cô Zhao đã nhận được một chiếc điện thoại của hãng... quả lê thay vì Apple.

Sự việc xảy ra khi Zhao tình cờ thấy một đoạn quảng cáo rao bán iPhone 6S giá rẻ trên một trang mạng. Thấy vậy, Zhao liên hệ với người bán và cô đã đồng ý mua một chiếc iPhone 6S với giá 3.400 nhân dân tệ (khoảng 11,9 triệu đồng).

Tuy nhiên, khi hàng chưa đến tay thì Zhao bất ngờ nhận được tin nhắn từ người đàn ông bán hàng, ông cho biết chiếc điện thoại mà cô đang mua hiện đang bị hải quan bắt giữ. Vì vậy, ông này yêu cầu Zhao phải chuyển khoản thêm 5.000 nhân dân tệ nữa (tương đương 17,5 triệu đồng) để làm chi phí “bồi dưỡng” cho hải quan. Đồng thời, người đàn ông này cũng hứa rằng ông ta sẽ trả lại cho Zhao số tiền 5.000 nhân dân tệ sau khi cô nhận được điện thoại.

Thấy kế hoạch mà người đàn ông bán hàng đưa ra nghe có vẻ hợp lý, Zhao đồng ý chuyển tiền. Chỉ vài ngày sau khi Zhao chuyển tiền, món hàng được gửi tới tận nhà cô. Nhưng niềm vui chưa kịp tới thì Zhao đã phải chịu cú sốc lớn khi phát hiện ra rằng mình vừa bị lừa một cách ngoạn mục.

Thay vì nhận được điện thoại iPhone 6S với logo “quả táo cắn dở” huyền thoại của Apple thì Zhao nhận được chiếc điện thoại có logo… quả lê ở phía sau thân máy. Biết rằng mình đã bị lừa, Zhao lập tức gọi điện cho người bán hàng để chất vấn ông ta. Tuy nhiên, đầu dây bên kia đã không liên lạc được nên Zhao đành chịu trận, ngậm ngùi chấp nhận mất số tiền 8.400 nhân dân tệ (tương đương 28,9 triệu đồng).

Trước đó, đã có một vài trường hợp tại Trung Quốc người ta thậm chí còn bán cả thận để mua iPhone. Thậm chí, một cặp vợ chồng trẻ nước này còn bán cả con gái mới chỉ 18 ngày tuổi để mua iPhone và xe máy.

>>Xem thêm: ‘Cuồng’ Apple, bố bán con gái 18 ngày tuổi để mua iPhone

Danh Tuyên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.