Đầu càng hói càng chứng tỏ đàn ông 'nam tính'

Đừng tự ti khi bạn không có mái tóc dày dặn như người khác, hãy yên tâm khi các nhà khoa học đã chứng minh rằng đầu hói là biểu hiện của đàn ông "nam tính".
Đầu càng hói càng chứng tỏ đàn ông 'nam tính'

Giống như nhiều loại động vật có vú khác, con người vẫn còn giữ lại một phần lông trên cơ thể, nó bao gồm lông ở ngực, chân tay và lớp lông tơ mỏng trên khắp cơ thể, ngoài ra mái tóc cũng được coi là một phần trong đó.

Mái tóc được coi là dấu hiệu nhân chủng học đặc trưng. Vì có bộ não đặc biệt phát triển hơn các loài khác nên con người phần tóc được mọc dài bao phủ hết phần đầu để bảo vệ trước những yếu tố ngoại lai.

Đầu càng hói càng chứng tỏ đàn ông 'nam tính' ảnh 1

Những sợi tóc chỉ tồn tại một thời gian rồi rụng, với nam giới trung bình 2 năm, ở nữ giới lâu hơn, khoảng 4 đến 5 năm. Ở mỗi người, trung bình khoảng 50 đến 100 sợi tóc rụng mỗi ngày

Mái tóc cũng được coi là một phần tạo nên tính thẩm mỹ của con người. Một mái tóc dày, gọn gàng sẽ tạo được nét đẹp nam tính cho người đàn ông. Mái tóc dài thẳng mượt sẽ làm nên sức quyến rũ cho người phụ nữ.

Mặc dù vậy, có một vấn đề khiến khá nhiều đàn ông cảm thấy phiền lòng về mái tóc của mình đó là hiện tượng “hói đầu”.

Rụng tóc, tóc thưa hay khó mọc tóc đều là dấu hiệu của bệnh hói. Nó khiến cho không ít người cảm thấy tự ti về bản thân cũng như thắc mắc về việc vì sao mình lại ít tóc hơn người khác.

Đầu càng hói càng chứng tỏ đàn ông 'nam tính' ảnh 2

Nhưng theo các nhà khoa học, càng hói đầu càng chứng tỏ rằng bạn có độ “nam tính” mạnh mẽ. Những người mắc phải hiện tượng này thường là do có lượng hormone testosterone (kích thích tố sinh dục nam) cao.

Vào năm 1960, bác sỹ James B Hamilton đã tiến hành nghiên cứu 20 thiếu niên đã bị cắt bỏ bộ phận sinh dục. Ông đã theo dõi những người này trong nhiều năm và nhận thấy họ không hề có dấu hiệu hói đầu khi trưởng thành.

Trong khi đó, cơ thể những người đàn ông cùng tuổi khác vẫn tiếp tục sản sinh ra hormone testosterone và vì vậy, họ ngày càng rụng tóc nhiều hơn.

Kết quả nghiên cứu của ông chỉ ra rằng lượng testosterone cao có thể dẫn tới hói đầu.

Tuy nhiên bên cạnh đó, ngoài lượng testosterone trong máu còn có nguyên nhân khác đó là yếu tố di truyền.

Nhiều loại gene được cho là làm các nang tóc trở nên nhạy cảm hơn trước lượng testosterone.

Đầu càng hói càng chứng tỏ đàn ông 'nam tính' ảnh 3

Chất enzyme biến testosterone trở thành một loại chất gọi là dihydrotesterone, vốn làm nang tóc bị thu nhỏ ở một số người, gây gián đoạn nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc.

Khi nang tóc thu nhỏ lại, quy trình mọc tóc cũng trở nên ngắn hơn, khiến tóc mới trở nên ngày càng ngắn đi, cho đến khi chúng trở thành 'tóc con'.

Tóc con dần dần chiếm hết cả vùng đầu cho đến khi tóc mới không còn mọc nữa.
Chính bởi nguyên do phức tạp này mà cho đến nay hói đầu vẫn là căn bệnh khó chữa và gần như chưa có phương pháp nào thực sự hiệu quả.

Từ năm 1960 đã xuất hiện biện pháp chữa hói đầu bằng việc quét chất testosterone trực tiếp lên da đầu.

Đầu càng hói càng chứng tỏ đàn ông 'nam tính' ảnh 4

Cách chữa trị này không làm cho tóc mọc trở lại, nhưng một nửa số người được chữa trị nói nó đã giúp làm chậm quy trình rụng tóc.

Vào năm 2010, các nhà nghiên cứu đã xem xét các vùng da đầu không còn mọc tóc và nhận ra nhiều tế bào bên trong nang tóc vẫn còn, nhưng chúng không tiếp tục phát triển.

Nghiên cứu này đã mang lại hy vọng một ngày nào đó tóc có thể mọc trên những vùng da đầu hói.

Nếu bị hói đầu, đừng lo, ít ra bạn có thể tự hào một phần rằng mình có độ nam tính rất nhiều bạn bè xung quanh. Và hãy nhìn vào những diễn viên nổi tiếng như Jude Law, Jason Staham hay Zinedine Zidane - họ có những cái đầu hói vô cùng quyến rũ.

J.K

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.