Đê biển Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng

Ngày 16/-2, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã làm hàng km đê biển trên địa bàn tỉnh vốn bị sạt lở trong các cơn bão số 4 và số 10 năm 2017, nay càng bị sạt lở nghiêm trọng hơn.
 
Đê biển ở Vĩnh Thái bị sạt lở nghiêm trọng.
Đê biển ở Vĩnh Thái bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo kết quả kiểm tra thực tế, trong số hơn 10km đê trực tiếp biển được xây dựng bằng bê tông, gần 55km đê không trực tiếp biển được đắp đất và trồng cây dứa dại bảo vệ chân đê, có tổng cộng hơn 20km đê bao gồm 6km đê trực tiếp biển và 15km đê không trực tiếp biển bị sạt lở nặng. Ngoài ra, 50km đê cửa sông trên địa bàn tỉnh cũng đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Địa phương bị sạt lở nặng nhất gồm các xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh; Cửa Việt, huyện Gio Linh; Hải Dương, huyện Hải Lăng. Ông Ngô Thế Thanh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái lo lắng: “Đê trực tiếp biển qua địa bàn Vĩnh Thái dài 20km, trong đó 14km được bê tông hoá, 6km còn lại được đắp bằng đất cát. 

Do mưa lớn những ngày qua cộng với sóng biển đánh dữ dội, nhiều đoạn đê trực tiếp biển bằng bê tông đã bị sạt lở, sụt lún; đê cát cũng bị xói lở, xâm thực sâu vào đất liền từ 100-200m. Chính quyền và người dân địa phương đang rất lo lắng trước tình trạng này. Xã đã huy động nguồn lực trong dân, sử dụng một số vật tư vật liệu như bao tải chứa cát, cọc tre để hạn chế phần nào sự tàn phá của thiên tai”.

Không khá hơn Vĩnh Thái, các con đê hữu và tả Thạch Hãn (Triệu Phong); đê hữu Bến Hải (Vĩnh Linh); tuyến đê Hải Dương (Hải Lăng) đều bị sạt lở, hư hỏng nặng. Chân đê bị sạt trượt, sụt lún; thân đê bị sóng nước và mưa lớn làm xói lở, hở hàm ếch… 

Đê biển Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng ảnh 1 Đê biển bị sạt lở, sụt lún gây hở hàm ếch.

Ông Hồ Xuân Hòe, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị trăn trở, hiện nay, các tuyến đê bị sạt lở, hư hỏng nặng do thiên tai mưa bão cần nhanh chóng được sửa sang, khắc phục, nhất là bằng biện pháp cứng hóa.

Tuy nhiên, các nguồn kinh phí bố trí hàng năm còn nhỏ và thấp so với kế hoạch xây dựng. Địa phương vì thế đang phải sử dụng các biện pháp khẩn cấp khác, chủ yếu huy động nguồn lực từ trong nhân dân và sự hỗ trợ giúp đỡ của các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn để khắc phục, sửa chữa những đoạn đê bị hư hỏng đó. Bảo vệ an toàn cuộc sống của hàng nghìn hộ dân sinh sống ven các tuyến đê và khu vực gần đê.

Theo Công An Nhân Dân

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.