Đo bức xạ tia cực tím bằng Galaxy Note 4

Đo mức độ bức xạ tia cực tím trên da người dùng là một tính năng theo dõi sức khỏe độc đáo mới mà Samsung sẽ trang bị cho mẫu máy Galaxy Note 4 sắp ra mắt tới đây.
Đo bức xạ tia cực tím bằng Galaxy Note 4
Đo bức xạ tia cực tím bằng Galaxy Note 4 - anh 1

Cảm biến đo nhịp tim đã được Samsung tích hợp trên cụm đèn camera sau của Galaxy S5 -Ảnh: AFP


CNET hôm 20.7 dẫn lại thông tin của SamMobile cho biết Galaxy Note 4 sẽ được trang bị thêm một cảm biến đo tia cực tím (UV), kèm theo đó là một chương trình quản lý trong bộ ứng dụng S Health được cài sẵn trên máy, nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi được sức khỏe của mình mọi lúc mọi nơi.

Nguồn tin ban đầu cho biết để sử dụng tính năng nói trên, người dùng Galaxy Note 4 chỉ cần giữ máy ở một góc hơn 60 độ về phía mặt trời là máy sẽ tự động đo được mức độ bức xạ tia cực tím trên da người dùng hiện tại.

Đây cũng là một tính năng độc đáo mà Samsung muốn đem đến cho Galaxy Note 4, bên cạnh khả năng đo nhịp tim đã từng được hãng áp dụng khi công bố mẫu smartphone Galaxy S5.

Cũng theo SamMobile, Galaxy Note 4 sẽ được Samsung công bố trong một sự kiện lớn, trước thềm sự kiện thường niên IFA diễn ra tại Berlin (Đức) vào đầu tháng 9 tới.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).