‘Đổi iPhone lấy Bphone’ không còn là ‘chiêu’ mới

Chiêu tiếp thị đổi iPhone, HTC, Samsung… lấy Bphone của Bkav tuy ít gặp tại Việt Nam nhưng thường được các nước Âu Mỹ áp dụng.
‘Đổi iPhone lấy Bphone’ không còn là ‘chiêu’ mới

Theo những thông tin mới đây từ Fanpage chính thức của Bphone trên trang Facebook, công ty Bkav đã cho phép người dùng Việt Nam đổi từ iPhone, cũng như các smartphone của Samsung, Sony, HTC sang điện thoại Bphone của hãng.

‘Đổi iPhone lấy Bphone’ không còn là ‘chiêu’ mới ảnh 1

Chương trình đổi iPhone, HTC, Samsung, Sony... lấy Bphone của Bkav.

Điều kiện để được đổi là khách hàng phải mang đến những phiên bản trở về sau của iPhone 5, Samsung Galaxy S5, HTC One M8, Sony Xperia Z3.

Sau đó, Bkav sẽ thẩm định giá và mua lại điện thoại. Người dùng phải trả thêm số tiền chênh lệch giữa giá phiên bản Bphone muốn đổi với giá điện thoại đã được thẩm định.

Tuy nhiên, đây không phải là chiêu tiếp thị quá mới, mà trước đó các hãng lớn như Samsung, BlackBerry, HTC cũng đã từng “xài chiêu” tương tự để lôi kéo người dùng của Apple.

Mới đây nhất là chương trình dùng thử điện thoại Galaxy của Samsung trong 30 ngày với số tiền 1 USD. Khi tham gia chương trình này, người dùng tại Mỹ có thể chọn dùng thử Galaxy S6 Edge, Edge Plus hay Galaxy Note 5 và được tặng kèm lưu lượng 4G từ nhà mạng. Samsung được cho là nhắm thẳng đến những người dùng của đối thủ Apple bởi trang đăng ký của chương trình chỉ có thể đăng nhập từ một chiếc iPhone.

‘Đổi iPhone lấy Bphone’ không còn là ‘chiêu’ mới ảnh 2

Chương trình này gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Tương tự, HTC cũng tự tin khi đưa ra khuyến mãi đổi iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus hoặc những mẫu Samsung Galaxy mới để lấy HTC One A9. Người dùng khi mang đến những sản phẩm trên sẽ được mang về One A9 mà không mất thêm khoản phí nào.

Năm 2014, BlackBerry cũng tung ra gói dịch vụ đổi iPhone lấy BlackBerry Passport cho những người dùng tại Mỹ và Canada. Người dùng phải mang đến iPhone đời từ 4S về sau. Nếu mang đến iPhone 6 và iPhone 6 Plus, người dùng có thể được trừ thẳng 400 USD vào giá mua BlackBerry Passport.

Nhưng theo đánh giá của truyền thông phương Tây, những chương trình này chỉ mang lại hiệu quả về mặt tiếp thị sản phẩm, khiến cho những model mới của các hãng được chú ý hơn khi đặt cạnh iPhone.

Tương tự, lần này khi Bkav tung ra chương trình Đổi iPhone lấy Bphone cũng đang nhận được sự quan tâm của dư luận cùng nhiều nguồn ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng đây là chiêu trò gây sốc của Bphone nhưng một số khác nói rằng Bkav hoàn toàn có quyền làm như vậy để tiếp thị nên không có ý kiến.

Xuân Bách

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: