Đồng Nai: Hàng loạt căn nhà sập do sạt lở

Có ít nhất 5 căn nhà bị sập do mưa lớn làm sạt lở và hàng chục căn ở một địa bàn khác có nguy cơ sập.
Nhiều căn nhà bị sạt lở nặng không còn ở được ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom
Nhiều căn nhà bị sạt lở nặng không còn ở được ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom

Ngày 20-10, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, xác nhận các trận mưa lớn những ngày qua trên địa bàn khiến một phần đất đồi ở ấp 3, xã Phú Sơn bị sạt lở, làm 5 căn nhà bị sập, rất may không xảy ra thiệt hại về người.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở và khuyến cáo các hộ dân đang sống ở gần khu vực triền đồi cần gia cố lại nhà cửa, khi trời mưa lớn không nên ở trong nhà để bảo đảm an toàn tính mạng. Theo ông Đạt, khu vực nằm ở sát chân đồi xã Phú Sơn hiện có 35 hộ gia đình đang ở, có nguy cơ sạt lở cao nếu tiếp tục mưa lớn.

Đồng Nai: Hàng loạt căn nhà sập do sạt lở ảnh 1 Nhiều căn nhà đã sát lở nặng nhưng người dân vẫn phải ở tại phần nhà trên, thấp thỏm lo sợ.

UBND huyện Tân Phú cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường sớm phối hợp địa phương có giải pháp phòng chống sạt lở. Ngoài ra, tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, hàng chục hộ dân cũng đang sống trong lo sợ vì nguy cơ sạt lở.

Đồng Nai: Hàng loạt căn nhà sập do sạt lở ảnh 2 Hiện có hàng chục căn nhà tại huyện Trảng Bom "chờ sập"

Người dân cho biết tình trạng sạt lở đất xảy ra khoảng 1 tháng nay do nhiều ngày qua có mưa lớn, nước đổ về cống ở khu vực gây xói lở phần đất phía cuối cống, đến nay đã có hàng trăm m2 đất bị sạt lở và ăn sâu vào phần móng nhà dân.

Theo Người Lao Động

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.