Dùng nước Giếng Tiên da trắng như tiên và gặp nhiều may mắn

Nằm trong khu di tích Đền Cặp Tiên (Vân Đồn, Quảng Ninh), Giếng Tiên là nơi được mọi người truyền tai nhau rằng hễ ai dùng nước giếng này, da sẽ trắng như tiên và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Dùng nước Giếng Tiên da trắng như tiên và gặp nhiều may mắn

Đền Cặp Tiên (hay còn gọi là đền Cô bé Cửa Suốt) thuộc địa bàn xã Đông Xá, huyện đảo Vân Đồn cách khu di tích đền Cửa Ông không xa. Đền toạ lạc ở một vị trí đắc địa, giữa một vùng sơn thuỷ hữu tình, "đầu tựa sơn, chân đạp thuỷ" cảnh đẹp thơ mộng, yên tĩnh...

Dùng nước Giếng Tiên da trắng như tiên và gặp nhiều may mắn - anh 1

Giếng Tiên - Giếng nước ngọt nằm trong khuôn viên Đền Cặp Tiên.

Nằm trong khuôn viên đền, Giếng Tiên là nơi du khách thăm quan khó có thể bỏ qua. Điều đặc biệt ở đây chính ở chỗ cho dù khi thủy triều lên, giếng ngập nước mặn nhưng ngay sau đó nước giếng lại ngọt trở lại. Giếng Tiên quanh năm đầy nước không bao giờ hết. Người ta truyền tai nhau rằng nếu ai dùng nước giếng Tiên, da sẽ trắng như các vị tiên và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Bởi vậy, không chỉ những du khách tới đây dùng nước mong may mắn tới mà cả nhân dân trong vùng cũng thường xuyên lấy nước ở đây về rửa mặt và nấu ăn với niềm tin sức khỏe vượng.

Trải qua thời gian, ngôi đền đã bị hư hỏng khá nhiều nhưng hiện nay được trùng tu tôn tạo lại nên khá khang trang. Giếng Tiên còn liên quan đến câu chuyện truyền thuyết về hai vị tiên ông thường hay lui tới ngắm "non xanh nước biếc" phong cảnh bồng lai và chơi cờ giải trí. Đi theo phục vụ hai vị tiên ông là hai tiên nữ xinh đẹp. Hàng ngày hai vị tiên ông chơi cờ thì hai nàng tiên xuống giếng này lấy nước về đun uống cho hai vị tiên ông... Truyền thuyết hễ ai dùng nước giếng Tiên, da sẽ trắng như các vị tiên và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống cũng ra đời từ đó. Chính vì thế, khi đến tham quan khu di tích này, du khách là nữ thường không bỏ qua cơ hội dừng chân ghé vào giếng Tiên...
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.