Facebook bị rút giấy phép ở Trung Quốc sau một ngày được cấp

Thông tin Facebook thành lập chi nhánh ở Trung Quốc vừa gây xôn xao thì hôm nay, cánh cửa đã tiếp tục đóng lại với mạng xã hội này.
Năm 2016, ông chủ Facebook lại gây sốt trên mạng khi chạy bộ trên đường phố Bắc Kinh như muốn khoa trương tình yêu và sự quan tâm của ông với quốc gia đông dân nhất thế giới.
Năm 2016, ông chủ Facebook lại gây sốt trên mạng khi chạy bộ trên đường phố Bắc Kinh như muốn khoa trương tình yêu và sự quan tâm của ông với quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trong khoảng vài giờ ngày 25/7, một cơ sở dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy Facebook được phê duyệt để mở một công ty con tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Trả lời báo chí Mỹ, Facebook cho biết sẽ thành lập một trung tâm sáng tạo ở quốc gia đông dân nhất thế giới "nhằm hỗ trợ các nhà phát triển, nhà sáng tạo và startup". Họ đã xây dựng những trung tâm tương tự tại Pháp, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, thành công của Facebook ở Trung Quốc vô cùng ngắn ngủi. Thông tin cấp phép đã biến mất trên hệ thống. Báo New York Times trích nguồn tin nội bộ cho biết giấy phép bị rút lại do bất đồng giữa các quan chức của tỉnh Chiết Giang và cơ quan quản lý Internet Trung Quốc (Cyberspace Administration of China). Cơ quan này tỏ ra tức giận vì đã không được tham khảo ý kiến.

Hôm qua, việc Facebook có cơ hội thành lập công ty con mang tên Facebook Technology ở Trung Quốc được đánh giá là một bước ngoặt rất lớn với mạng xã hội này bởi trong suốt gần một thập kỷ qua, họ vẫn đang bị chặn với đa số người dân ở đây.

Tình huống hy hữu trên cho thấy những thách thức lớn như thế nào khi các dịch vụ Internet phương Tây muốn đặt chân vào Trung Quốc. Ngay cả một trung tâm sáng tạo với mục tiêu đầu tư tài chính cho các startup cũng không được chấp thuận.

Suốt 9 năm qua, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chưa bao giờ giấu giếm tham vọng đưa mạng xã hội lớn nhất thế giới trở lại. Thậm chí, ông nhiều lần tới Trung Quốc, gặp gỡ các quan chức cao cấp, gần đây nhất là gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào tháng 10/2017. Hồi tháng 3/2018, Facebook tuyên bố hợp tác với Xiaomi để cho ra đời kính thực tế ảo Mi VR Standalone. Sản phẩm này là một cách để Facebook có thêm những khách hàng công nghệ tại Trung Quốc.

Trong cuộc trao đổi với Recode tuần trước, CEO Facebook Mark Zuckerberg tỏ ra thận trọng khi bàn về chủ đề Trung Quốc: "Chúng tôi đang bị chặn. Thật khó để thực hiện mong muốn đưa cả thế giới gần nhau hơn mà lại bỏ qua quốc gia lớn nhất".

Google, cũng bị đẩy ra khỏi Trung Quốc chỉ sau Facebook một năm, cũng phải tìm cách đi đường vòng như đầu tư 550 triệu USD vào công ty thương mại điện tử JD.com...

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: