Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ"

Trong trường hợp chủ người dùng Facebook không may qua đời, tài khoản của họ có thể được giải quyết theo hai hướng: bị xóa hoặc được tưởng nhớ, phụ thuộc vào quyết định của người thân trong gia đình.
Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ"
Ra đời từ năm 2004, Facebook đã từng bước trở thành mạng xã hội lớn nhất, thành công nhất hành tinh cho tới thời điểm hiện tại. Hơn mười năm tồn tại và phát triển, một thực tế đáng buồn là đã có không ít người dùng mạng xã hội này đã qua đời. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc Facebook sẽ đối xử với các tài khoản của họ như thế nào hay chưa?
Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ" - anh 1

Facebook sẽ đối xử với các tài khoản của người đã khuất?

Trong trường hợp chủ người dùng Facebook không may qua đời, tài khoản của họ có thể được giải quyết theo hai hướng: bị xóa hoặc được tưởng nhớ, phụ thuộc vào quyết định của người thân trong gia đình. Theo đó, thành viên trong gia đình cần cung cấp các thông tin cho Facebook để yêu cầu xóa tài khoản, bao gồm khai sinh, chứng tử hoặc xác minh (có công chứng) của người thân về quyền đại diện hợp pháp cho người đã khuất hoặc tài sản của họ.

Nếu như muốn tưởng nhớ tài khoản của người thân, Facebook đưa ra yêu cầu đơn giản hơn, chỉ cần "tag" người đó, cung cấp thông tin ngày mất và bằng chứng về sự qua đời của họ như cáo phó, chứng tử (không bắt buộc).

Facebook của người đã khuất có thể đặt ở chế độ "tưởng nhớ" - anh 2

Facebook công bố các tính năng mới cho tài khoản đã khuất trên blog của mình.

Dưới đây là một số tính năng chính của tài khoản được tưởng nhớ:

- Facebook không cho phép bất kỳ ai đăng nhập vào tài khoản được tưởng nhớ.

- Bạn không thể sửa đổi tài khoản được tưởng nhớ dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này bao gồm việc thêm hoặc xóa bạn bè, sửa đổi ảnh hay xóa bất kỳ nội dung nào có từ trước được người đó đăng.

- Tùy thuộc vào thiết lập quyền riêng tư của tài khoản của người đã qua đời, bạn bè có thể chia sẻ kỷ niệm trên Dòng thời gian được tưởng nhớ.

- Mọi người đều có thể gửi tin nhắn cá nhân đến người đã qua đời.

- Nội dung người đã qua đời đã chia sẻ (ví dụ: ảnh, bài viết) vẫn còn trên Facebook và hiển thị đối với người xem được chia sẻ nội dung đó.

- Dòng thời gian được tưởng nhớ không hiển thị trong không gian công khai như trong đề xuất Người bạn có thể biết, lời nhắc sinh nhật hoặc quảng cáo.

- Nhóm chỉ thuộc về tài khoản được tưởng nhớ sẽ có thể chọn quản trị viên mới trong khi Trang sẽ bị xóa khỏi Facebook.

Còn đối với việc tôn trọng các thiết lập của người đã khuất, Facebook sẽ không chuyển các thiết lập “riêng tư” thành “công khai” như trước đây nữa. Thay vào đó, mạng xã hội này vẫn giữ cố định các thiết lập được chủ tài khoản đã khuất tạo ra. Điều này có nghĩa là những ai được phép xem nội dung khi người đó còn sống thì vẫn tiếp tục được xem khi họ đã khuất, còn những ai không được xem thì mãi mãi cũng không thể “viếng thăm” được.

Xin lưu ý không được phép tạo Dòng thời gian tưởng nhớ một người đã qua đời. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo Trang hoặc nhóm thay cho mục đích này.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Những lý do "bất ngờ" khiến facebook sẽ phải đóng cửa trong tương lai

- Những thủ thuật hay với Facebook Messenger

- Mẹo nhỏ sử dụng Facebook an toàn hơn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.