Giải mã những giấc mơ kỳ lạ của bà bầu

Giấc mơ của bạn trong thời gian mang thai có thể phản ánh tâm trạng vui mừng, hào hứng, mong đợi, và cũng có sự căng thẳng, lo lắng, quan ngại đến một số vấn đề sắp xảy ra, cũng như những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể và thân nhiệt của bạn cũng biến đổi hơn bình thường. Cùng khám phá ý nghĩa và điềm báo sau mỗi giấc mơ nhé!
Giải mã những giấc mơ kỳ lạ của bà bầu
Khi hormone biến đổi, thai nhi phát triển lớn dần và cơ thể của bạn thay đổi trong suốt thời kỳ mang thai, do đó, Việc lo lắng quá nhiều và tưởng tượng quá nhiều về cuộc sống sau khi con ra đời có thể tác động đến những giấc mơ trong giấc ngủ của bạn. Điều thú vị, những giấc mơ của phụ nữ mang thai thương mơ nhất đó là mơ thấy các giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Mặc dù cũng có rất nhiều giấc mơ xảy ra trong giấc ngủ của người phụ nữ mang thai.

Bà bầu mơ thấy mình sinh con & nằm ngủ mơ thấy trẻ em trưởng thành

Giải mã những giấc mơ kỳ lạ của bà bầu - anh 1

Giấc mơ thấy một đứa trẻ báo hiệu rằng bạn đang nghi ngờ khả năng chăm sóc cho em bé sơ sinh của mình đấy! (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiều phụ nữ đang mang thai ở những tháng đầu tiên họ thường nằm mơ thấy mình đang sinh con, hay mơ thấy trẻ con hoặc một đứa bé trưởng thành trong giấc mơ của mình. Giấc mơ này có ý nghĩa rằng bạn đang nghi ngờ khả năng để chăm sóc cho em bé sơ sinh. Đứa trẻ nhỏ này sẽ là trách nhiệm rất nặng nề đối với bạn.
Nếu bạn mơ thấy một em bé đã lớn và nó đã phụ giúp được việc cho bạn. Điều này có nghĩa bạn đang có rất nhiều hy vọng đặt vào mầm non bé nhỏ trong bụng bạn.
Nếu bạn đang đi làm lại sau khi mang thai thì giấc mơ này đang báo hiệu cho bạn rằng bạn đang bỏ bê thời gian chăm sóc con cái, bạn nên dành thời gian để nuôi dưỡng và chăm sóc con một thời gian nữa trước khi quay trở lại với công việc.

Bà bầu mơ thấy những điều liên quan đến nước

Giải mã những giấc mơ kỳ lạ của bà bầu - anh 2

Giấc mơ liên quan đến nước thường rất phổ biến đối với phụ nữ mang thai (Ảnh minh họa: Internet)

Giấc mơ về bơi lội, trôi, chết đuối, bị ướt đẫm trong mưa hoặc bị bao quanh bởi nước là những giấc mơ phổ biến đối với phụ nữ mang thai và nó thường xảy ra trong suốt thời kỳ mang thai đầu tiên. Mặc dù mỗi giấc mơ sẽ ở trong một tình huống khác nhau nhưng một điểm chung là đều có liên quan đến nước.
Giấc mơ về nước này có thể là liên quan đến nước ối trong tử cung của bạn. Bạn sẽ cảm nhận được nguồn nước đang chảy ở trong bụng của mình điều này thường trực ở trong cảm nhận và tâm trí của bạn vì vậy nó cũng đi vào giấc ngủ của bạn như một suy nghỉ của tiềm thức.
Giấc mơ này phản ánh mong muốn của bạn được kết nối với em bé mà bạn đang mang trong bụng của mình và thể hiện cho sự sống mãnh liệt tuy nhiên có chút huyền bí xen lẫn nguy hiểm tùy vào tình huống của giấc mơ. Giấc mơ cũng thể hiện bạn là một người mẹ rất quan tâm đến con cái sau này.

Bà bầu mơ thấy sinh hạ dị vật

Giải mã những giấc mơ kỳ lạ của bà bầu - anh 3

Thông thường, bà bầu sẽ mơ thấy những chú thỏ con (Ảnh minh họa: Internet).

Nhiều phụ nữ đang mang thai ở quý đầu tiên thường mơ thấy mình sinh ra một loài động vật hay thậm chí là một quái vật.
Nếu bạn mơ thấy mình sinh ra một thú nuôi hay động vật điều này báo hiệu rằng bạn cần chuẩn bị cho việc chăm sóc em bé yếu ớt và cũng rất đáng yêu trong tương lai. Những loài vật trong giấc mơ tượng trưng cho thai kỳ của bạn đang lớn dần lên.
Các nhà nghiên cứu cũng biết được rằng ở quý đầu tiên của thai kỳ, bạn sẽ thường mơ thấy những chú thỏ con, và khi ở các giai đoạn tiếp theo, bạn sẽ mơ thấy những con thỏ lớn hơn. Những giấc mơ thể hiện cảm giác gần gũi và an toàn, bạn không có gì phải lo lắng.
Ngược lại, nếu trong giấc mơ bạn mơ thấy mình sinh hạ một con quái vật thì điều này báo hiệu một điều chẳng lành. Ở trong chu kỳ thai này có đến 42% phụ nữ mang thai thường gặp ác mộng. Những giấc mơ kiểu này thể hiện rằng bạn đang quá lo lắng về những khó khăn đang và sẽ gặp phải khi sinh con, tâm lý này đi vào ám ảnh trong giấc ngủ và giấc mơ của bạn. Bạn nên điều chỉnh lại tâm trạng của mình thoải mái hơn để em bé được phát triển tốt hơn.

Bà bầu mơ gặp trở ngại trong đi lại

Giải mã những giấc mơ kỳ lạ của bà bầu - anh 4

Những giấc mơ về các chuyến đi cho thấy sự căng thẳng của bạn (Ảnh minh họa: Internet).

Việc mang thai là như một cuộc hành trình của riêng mình. Điều này luôn hiện diện ở trong tâm trí của bạn và vô hình dẫn đến những giấc mơ như bạn đang lái xe hoặc đang trong một chuyến đi. Thông thường, các chuyến đi thường ngoài ý muốn của bạn hoặc bạn không hề mong muốn có chuyến đi đó, giấc mơ trong chuyến đi thường sẽ gặp vấn đề với hành lý, bị lỡ chuyến đi hoặc bị tai nạn.
Những giấc mơ này xuất hiện song song với những lo âu hằng ngày của bạn với việc mang thai và chăm sóc thai nhi. Những giấc mơ về các chuyến đi thường xảy ra trong suốt cuộc quá trình mang thai của bạn. Như vậy điều này chỉ thể hiện sự căng thẳng trong quá trình chăm sóc thai nhi cho nên bạn cần tìm hiểu thêm những kiến thức để nuôi dưỡng thai nhi ở thai kỳ còn non nớt này nhé!

Nguyên nhân của những giấc mơ

- Về mặt thể chất: Khi bắt đầu mang thai, người phụ nữ liên tiếp gặp những giấc mơ – điều mà trước đây có thể rất ít khi họ nhớ ra sau khi tỉnh dậy. Điều này được giải thích bởi sự thay đổi hooc môn trong cơ thể người mẹ, đặc biệt là sự tăng lên của hooc môn progesterone. Và trong thời kỳ thai nghén, số lần người phụ nữ thức dậy trong đêm càng nhiều thì họ càng gặp nhiều những giấc mơ hơn bình thường.

- Về mặt tinh thần: Trong số những người phụ nữ mang bầu được hỏi thì chỉ có 20% là có những giấc mơ vui vẻ, hạnh phúc, số còn lại cho biết họ thường xuyên gặp những cơn ác mộng kinh hoàng trong thời kỳ này. Điều này là bởi khi đối diện với một sự kiện quan trọng trong cuộc đời như mang bầu, người phụ nữ luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn đặc biệt là trong những tuần đầu tiên.

Thông thường, có 6 nỗi lo lắng mà người phụ nữ thường phải đối mặt: Lo lắng cho sức khoẻ của em bé; lo lắng rằng đức lang quân không còn thấy mình hấp dẫn; lo lắng về việc sinh nở; lo mình không có đủ kỹ năng để làm người mẹ tốt; lo lắng cuộc sống bị đảo lộn; và cuối cùng là nỗi lo về gánh nặng tài chính sau này.

>>> Xem thêm:

- Giải mã giấc mơ thấy lửa cháy

- Vết bớt và sự tồn tại của luân hồi

- Giải mã về hiện tượng bóng đè dưới góc độ khoa học và tâm linh

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.