Google Maps chụp được hình chữ Vạn khổng lồ ở gần Khu vực 51

Tại sa mạc gần Khu vực 51, nơi được nghi là chỗ cất giấu xác người ngoài hành tinh, Google Maps đã chụp được một hình giống như chữ Vạn khổng lồ.
Google Maps chụp được hình chữ Vạn khổng lồ ở gần Khu vực 51

Khu vực 51 là một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, cách 100km về phía bắc của thành phố Las Vegas, Nevada. Khu vực này được đồn đoán là địa điểm bí mật cất giữ thi thể và những nghiên cứu về người ngoài hành tinh khi một vật thể bay không xác định (UFO) gặp tai nạn tại Roswell vào năm 1947.

Google Maps chụp được hình chữ Vạn khổng lồ ở gần Khu vực 51 ảnh 1

Hình ảnh được chụp lại trên Google Maps.

Đã xuất hiện không ít tài liệu chưa được kiểm chứng cho rằng Khu vực 51 là nơi cất giấu xác người ngoài hành tinh gặp nạn tại Trái Đất. Ngoài ra, Khu vực 51 còn là nơi đặt các trung tâm nghiên cứu, phát triển máy bay chiến đấu, máy bay không người lái cũng như các chương trình vũ khí tối mật của quân đội Hoa Kỳ.

Sự tồn tại của Khu vực 51 được chính phủ Mỹ giấu kín cho đến tận năm 1990, và ngay cả sau này những thông tin chính thức về khu căn cứ quân sự vẫn là tuyệt mật, những gì người ta biết về nó hầu hết chỉ là những tin đồn đại. Việc ra vào khu căn cứ bị kiểm soát và quản lý vô cùng nghiêm ngặt, ngay cả máy bay quân sự cũng không được phép bay qua không phận của Khu vực 51.

Xung quanh Khu vực 51 là vùng sa mạc trống trải, khiến bất kỳ hành động tiếp cận nào cũng dễ dàng bị phát hiện, chưa kể đến sự giám sát của các đài radar được đặt rải rác trong khu vực.

Google Maps chụp được hình chữ Vạn khổng lồ ở gần Khu vực 51 ảnh 2

Nhiều lời suy đoán khác nhau về nguồn gốc của 'chữ Vạn' khổng lồ này.

Trong phát hiện mới đây, một nhóm “thợ săn ngoài hành tinh” (những người tin tưởng vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh, luôn tìm kiếm những bằng chứng chứng tỏ sự tồn tại của họ) đã phát hiện được một hình khối khổng lồ giống hình chữ Vạn. Trên Google Maps, khoảng cách từ chữ Vạn này tới thị trấn Roswell là khoảng 113 km.

Những người này tuyên bố trên trang web Ancient Origins cho biết: “Biểu tượng bí ẩn này là kết quả truyền thuyết huyền bí từ thời Đức Quốc xã đã tôn thờ người ngoài hành tinh”.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều lý giải khác nhau quanh sự tồn tại của hình ảnh này. Nhiều người cho rằng đây là đèn hiệu UFO của người ngoài hành tinh, số khác lại suy đoán đây là biểu tưởng trong quá khứ người Mỹ bản địa dùng để giao tiếp với những người từ hành tinh khác tới.

Những người khác thực tế hơn thì cho rằng biểu tượng này thực chất được tạo ra để phi công Mỹ thực hành ném bom trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Trang web Ancient Origins tin rằng, biểu tượng kỳ lạ này đã có ở đó từ hàng trăm năm trước.

Google Maps chụp được hình chữ Vạn khổng lồ ở gần Khu vực 51 ảnh 3

Hình ảnh chụp được trên sa mạc Ai Cập.

Ngoài hình ảnh chữ vạn khổng lồ, bức ảnh chụp được trên sa mạc Ai Cập cũng khiến nhiều người tin rằng đó chính là căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh đặt trên Trái Đất.

Danh Tuyên

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.