Grandeur Palace - Giảng Võ áp dụng công nghệ phá dỡ bảo vệ môi trường lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

(Ngày Nay) -Tại lễ khai trương công nghệ nghiền, tái tạo chất thải rắn theo tiêu chuẩn EUR6 tổ chức tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ SX Toàn Cầu đã giới thiệu một công nghệ hoàn toàn mới trong việc xử lý chất thải rắn, đáp ứng được các tiêu chuẩn về đảm bảo môi trường và tái sử dụng các vật liệu sau xử lý. Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ được lựa chọn là công trình đầu tiên áp dụng công nghệ này trong phá dỡ.
Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ được lựa chọn là công trình đầu tiên áp dụng công nghệ nghiền, tái tạo chất thải rắn theo tiêu chuẩn EUR6
Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ được lựa chọn là công trình đầu tiên áp dụng công nghệ nghiền, tái tạo chất thải rắn theo tiêu chuẩn EUR6

Công nghệ vượt trội

Theo các chuyên gia, đây là công nghệ xử lý chất thải rắn lần đầu tiên áp dụng Việt Nam và đáp ứng được các tiêu chuẩn về đảm bảo môi trường theo tiêu chuẩn EU6 (Việt Nam đang áp dụng tiêu chuẩn EU 4). Theo đó, quá trình xử lý sẽ trải qua các công đoạn: Nghiền, sàng thô và sàng tinh. Điều đặc biệt là công nghệ hiện đại này cho phép nghiền được các khối bê tông có kích cỡ tới 60x80cm và tự động phân loại sắt, thép ra khỏi bê tông.

Ngoài ra, máy có thể sàng lọc các loại vật liệu từ cát mịn đến hạt cỡ 3x4cm. Hạt thành phẩm sau đó sẽ được sử dụng ngay sau khi phân loại để trở thành vật liệu cấp phối xây dựng, cốt liệu tái chế hoặc vật liệu san lấp mặt bằng. Đây là nguồn vật liệu thay thế hữu ích cho nguồn nguyên liệu tự nhiên đang được sử dụng trong các công trình xây dựng.

Điểm nổi trội của hệ thống thiết bị này là công suất lớn, từ 120 tới 250 tấn/giờ nhưng lại không chiếm quá nhiều diện tích, có thể hoạt động ở các khu vực đông dân và  phù hợp với nhiều loại công trình cần phá dỡ.

Grandeur Palace - Giảng Võ áp dụng công nghệ phá dỡ bảo vệ môi trường lần đầu xuất hiện tại Việt Nam ảnh 1
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội – Lê Văn Dục phát biểu tại buổi lễ

Lời giải cho bài toán ô nhiễm

Theo thống kê sơ bộ của UBND TP Hà Nội, lượng rác thải rắn xây dựng mỗi ngày lên tới  khoảng 2.000 tấn, chưa kể phát sinh từ những dự án giao thông xây dựng trong dân sinh. Trong khi đó, thành phố hiện chỉ có 4 bãi đổ chất thải rắn xây dựng là Nguyên Khê, Vân Nội - huyện Đông Anh, Vĩnh Quỳnh huyện Thanh Trì và Dương Liễu - huyện Hoài Đức, không đủ để tiếp nhận khối lượng chất thải rắn xây dựng ngày càng tăng. Nhiều chủ đầu tư công trình xây dựng cũng tìm mọi cách để giảm chi phí xử lý chất thải bằng cách đổ trộm trên đường, gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm, bụi bẩn, tai nạn giao thông… ảnh hưởng tới cảnh quan thành phố, gây bức xúc trong dư luận.

Trước thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng do chất thải rắn xây dựng gây ra như hiện nay, việc xử lý chất thải rắn với mục tiêu góp phần giải quyết vấn đề môi trường của thành phố, giảm thiểu chôn lấp, đồng thời tái chế thành các vật liệu xây dựng, hạn chế việc khai thác vật liệu từ các nguồn tài nguyên tự nhiên… luôn được các cấp ban ngành thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Vì vậy, thành phố luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp mới nhằm giải quyết thực trạng trên.

Grandeur Palace - Giảng Võ áp dụng công nghệ phá dỡ bảo vệ môi trường lần đầu xuất hiện tại Việt Nam ảnh 2
Đại diện Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest giới thiệu về công nghệ nghiền, tái tạo chất thải rắn áp dụng cho Dự án Grandeur Palace - Giảng Võ

Ý thức được điều đó, Công ty CP Dịch vụ SX Toàn Cầu  đã phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest áp dụng công nghệ nghiền, tái chế chất thải rắn xây dựng trong việc phá dỡ 4 tòa nhà từ 3 - 7 tầng để thực hiện Dự án Khu nhà ở hỗn hợp Grandeur Place – Giảng Võ do Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư.

Ông Đoàn Châu Phong – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest cho biết: “Cùng với mục tiêu phát triển bền vững, Văn Phú – Invest hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác các dự án BĐS. Vì vậy, ngay từ khâu phá dỡ, chúng tôi luôn chú trọng việc áp dụng các ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để thực hiện. Ngày hôm nay, Văn Phú – Invest rất vinh dự  khi dự án Grandeur Palace - Giảng Võ được thành phố tin tưởng và lựa chọn là dự án triển khai công nghệ xử lý chất thải rắn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam”.

Theo các chuyên gia, nếu công nghệ này được áp dụng phổ biến sẽ tạo ra bước đột phá trong việc xử lý chất thải rắn từ các công trình xây dựng bị phá bỏ, tái chế thành nguồn vật liệu mới, tiết kiếm tài nguyên và góp phần quan trọng vào việc giữ gìn cảnh quan, môi trường đô thị chung của Thủ đô.

Đại diện Văn Phú – Invest cho biết việc phá dỡ sẽ được đẩy nhanh tốc độ. Sau khi quá trình này hoàn thành, Văn Phú – Invest sẽ thực hiện các hạng mục xây dựng tiếp theo nhằm đảm bảo tiến độ dự án Grandeur Palace - Giảng Võ theo đúng kế hoạch đã đề ra. Dự kiến, những căn hộ đầu tiên của khu thấp tầng sẽ được bàn giao vào cuối năm 2018.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.