Hà Nội: Đề xuất lắp thiết bị tách dầu tại 5 cửa xả nước mưa vào hồ Hoàn Kiếm

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả dự án cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm, đảm bảo chất lượng môi trường nước ổn định theo hướng bền vững, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kiến nghị TP cho lắp đặt thiết bị tách dầu tại toàn bộ 5 cửa xả nước mưa chảy vào hồ.
 
Lượng mỡ thu gom được cân lấy thông số đánh giá két quả thử nghiệm
Lượng mỡ thu gom được cân lấy thông số đánh giá két quả thử nghiệm

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Võ Tiến Hùng cho biết thông tin trên tại buổi kiểm tra, đánh giá kết quả công tác thử nghiệm lắp đặt thiết bị tách dầu mỡ từ nước thải tại 3 cơ sở trên địa bàn Hà Nội sáng 15/12.

Theo ông Võ Tiến Hùng, qua nghiên cứu đánh giá cho thấy lượng dầu do hoạt động của các phương tiện ô tô, xe máy, việc ăn mòn của lốp xe trên mặt đường sẽ tạo ra việc ô nhiễm về dầu nhất định khi theo nước mưa xả vào hồ Hoàn Kiếm. Do vậy, để đảm bảo môi trường sống tốt cho hệ sinh thái trong hồ, lắp đặt thiết bị tách dầu tại 5 cửa xả nước mưa chảy vào hồ để ngăn không cho dầu phát sinh từ các phương tiện giao thông hoạt động xung quanh khu vực hồ.

Còn đối với ba địa điểm ở Hà Nội được Công ty lắp đặt thử nghiệm hệ thống tách dầu, mỡ bẩn trước khi thải ra môi trường gồm Nhà hàng bia Bảo Vân (số 658 đường Trương Định); Trung tâm bảo dưỡng sửa chữa xe máy Tân Việt (số 4A Tân Mai) và bếp ăn của công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội (số 65 phố Vân Hồ 3) đã cho kết quả khả quan.

Bắt đầu lắp đặt thiết bị từ ngày 2/11 đến nay, Công ty đã tiến hành kiểm tra thường xuyên tại các địa điểm và nhận thấy hàm lượng dầu mỡ trong nước thải tại nhà hàng bia Bảo Vân là lớn nhất với hai lần thu gom được 665kg.

Bà Nguyễn Thị Thuý Nga – Trưởng phòng hợp tác quốc tế, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, căn cứ vào kết quả phân tích xét nghiệm chất lượng nước trước và sau khi qua thiết bị tách dầu mỡ cho thấy hiệu quả xử lý dầu mỡ của thiết bị này rất cao, đạt trên 90%. Ngoài ra, thiết bị còn có thể loại bỏ một phần các thành phần ô nhiễm khác có trong nước thải như BOD, COD, TSS. Như vậy có thể đánh giá thiết bị có khả năng loại bỏ dầu, mỡ tại nguồn phát sinh, góp phần hạn chế tình trạng tắc nghẽn hệ thống thoát nước gây úng ngập cục bộ, đồng thời góp phần giảm thieur tình trạng ô nhiễm đối với nguồn tiếp nhận.

Hà Nội: Đề xuất lắp thiết bị tách dầu tại 5 cửa xả nước mưa vào hồ Hoàn Kiếm ảnh 1 Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội kiểm tra, đánh giá kết quả lắp thiết bị thử nghiệm tách dầu mỡ tại hiện trường.

Cũng theo bà Nga, việc tổ chức lấy mẫu, đánh giá kết quả này của Công ty Thoát nước Hà Nội có sự phối hợp của Viện Công nghệ Môi trường (Viện Hàn lâm khoa học Công nghệ Việt Nam). Đồng thời, các mẫu cũng đã được gửi sang cho bên đối tác tại Hungary xét nghiệm lại và có kết quả hoàn toàn phù hợp và chính xác.

Để có thể từng bước triển khai công tác lắp đặt thiết bị tách dầu mỡ trên địa bàn TP Hà nội nhằm cải thiện chất lượng môi trường nước cũng như chất lượng môi trường sống của người dân, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã có kiến nghị TP ngoài việc cho lắp tại 5 cửa xả nước mưa vào hồ Hoàn Kiếm sẽ triển khai nhân rộng ứng dụng thiết bị tách dầu mỡ trên toàn địa bàn TP.

Theo Kinh Tế Đô Thị

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.