Hà Tĩnh truy tìm thủ phạm giăng gần 400 bẫy thú trên núi Hồng Lĩnh

Khi kiểm lâm tháo gỡ hàng trăm chiếc bẫy làm từ dây phanh xe đạp, nhóm đặt bẫy thú không còn xuất hiện ở núi Hồng Lĩnh.

Ngày 12/11, ông Phan Thanh Tùng, Trưởng phòng Bảo vệ rừng và Bảo tồn thiên nhiên (Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh) cho biết, qua rà soát, nhà chức trách xác định việc đặt bẫy, săn bắt động vật rừng trái phép trên núi Hồng Lĩnh thời gian qua do 3 người dân từ huyện Kỳ Anh ra cư trú tại xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) thực hiện.

Theo ông Tùng, sau khi kiểm lâm địa phương và các chủ rừng đi kiểm tra, tháo 360 chiếc bẫy các loại, ba người đàn ông trên đang đã tạm dừng việc đặt bẫy thú, không xuất hiện nữa. Lực lượng chức năng đang truy tìm.

Hà Tĩnh truy tìm thủ phạm giăng gần 400 bẫy thú trên núi Hồng Lĩnh ảnh 1

Kiểm lâm tổ chức lực lượng đi tháo bẫy thú. Ảnh: Đ.H

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị cấp dưới tăng cường kiểm tra, rà soát các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Nếu phát hiện trường hợp nào có hành vi liên quan quảng cáo, mua bán, chế biến, kinh doanh động vật rừng trái phép cần lập hồ sơ xử lý nghiêm.

Hà Tĩnh truy tìm thủ phạm giăng gần 400 bẫy thú trên núi Hồng Lĩnh ảnh 2

Bẫy thú rừng giăng trên núi Hồng Lĩnh chủ yếu được làm từ cáp phanh xe đạp. Ảnh: Đ.H

Dãy núi Hồng Lĩnh có diện tích 9.707 ha, được phân theo quy hoạch 3 loại rừng gồm rừng tự nhiên, phòng hộ và sản xuất. Tính đa dạng sinh học trong rừng tương đối cao. Thực vật tại rừng có 559 loài thuộc 466 chi, 105 họ.

Động vật có 657 loài, 171 họ và 47 bộ. Một số loài thường gặp như mang, khỉ vàng, cầy, nhím, chuột, chào mào, chích chòa, tắc kè, trăn gấm, trăn hoa, rắn hổ mang... Khu vực này là rừng phòng hộ giáp biển nên là nơi cư ngụ của nhiều loài chim dư cư như cò, vạc, cói.

Hai tuần qua, từ tin báo của người dân, Kiểm lâm huyện Lộc Hà đi kiểm tra khu vực rừng phòng hộ trên núi Hồng Lĩnh, từ xã Tân Lộc đến Cương Gián (huyện Nghi Xuân), phát hiện 360 chiếc bẫy thú được làm từ cáp phanh xe đạp.

"Có chặng khoảng một km không gặp cái bẫy nào, song có khu vực cứ đi 10 m là gặp một cái bẫy thú. Bẫy được bố trí mỗi cụm hàng chục cái, bủa vây những lối mòn mà thú rừng quay lại", ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Lộc Hà nói.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.