Hoảng hồn phát hiện rắn độc ấp 15 quả trứng dưới gầm tủ lạnh

Một người phụ nữ ở thành phố Aledaide, Australia đã rất hoảng sợ sau khi phát hiện ra một con rắn độc đang nằm ấp trứng dưới gầm tủ lạnh.
Hoảng hồn phát hiện rắn độc ấp 15 quả trứng dưới gầm tủ lạnh

Trong khi đang lấy đồ uống ở trong tủ lạnh, một người phụ nữ đang sống tại thành phố Adelaide của Australia đã rất sợ hãi khi phát hiện ra một con rắn nâu lấp ló bên dưới gầm tủ.

Hoảng hồn phát hiện rắn độc ấp 15 quả trứng dưới gầm tủ lạnh ảnh 1

Con rắn độc cùng 15 quả trứng. (Ảnh: Snake Catchers Adelaide)

Người phụ nữ này còn sợ hãi hơn nữa khi thấy con rắn này đang nằm ấp 15 quả trứng. Ngay sau đó, người phụ nữ đã gọi điện nhờ chuyên gia bắt rắn tới đưa con vật này đi.

Anh Rolly Burrel, người chuyên bắt rắn đến từ trung tâm Snake Catchers Adelaide cho biết: “Thật may mắn khi cô ấy phát hiện ra con rắn và những quả trứng trước khi quá muộn, nếu không thì có thể những lần tiếp theo khi cô ấy lấy đồ từ trong tủ lạnh sẽ nhìn thấy những con rắn con bò ngổn ngang khắp sàn”.

Burrell nói rằng bắt con rắn này không phải là việc gì quá khó khăn đối với anh, sau khi di chuyển chiếc tủ lạnh ra và tóm lấy đuôi con rắn một cách dễ dàng. “Tôi đã có kinh nghiệm bắt rắn hơn 40 năm. Mỗi tháng tôi bắt khoảng 30 con rắn nên việc bắt con rắn nâu lần này khá đơn giản”, anh nói hôm 13/1.

Sở dĩ con rắn chọn gầm tủ lạnh làm nơi ấp trứng vì chỗ đó có nhiệt độ ấm áp và độ ẩm thích hợp. Loài rắn này thường ấp trứng trong khoảng từ 55 đến 80 ngày.

Con rắn nâu này đang bị kiệt sức sau khi đẻ và ấp trứng nên Burrell cho biết anh sẽ chăm sóc con vật này bằng cách cho nó ăn chuột và uống nước đầy đủ sau đó thả nó về với thiên nhiên.

Anh Burrell bắt con rắn dưới gầm tủ lạnh. (Nguồn: Snake Catchers Adelaide)

Đây là loài rắn độc miền đông Australia, có tên khoa học là Pseudonaja textilis. Mỗi năm, có khoảng 1 đến 2 người chết vì bị loài rắn này cắn. Đây là loài bản địa thường sống tại Australia, Papua New Guinea, và Indonesia. Rắn nâu là loài rắn độc thứ hai trên thế giới, nọc độc được bao gồm neurotoxins và chất đông tụ máu. Chúng có thân dài trung bình 1,5-1,8m và hiếm khi dài quá 2m.

Danh Tuyên (theo Guardian)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.