Hòn đảo mới hình thành sau núi lửa phun ở Thái Bình Dương

Một hòn đảo mới vừa được hình thành ở nam Thái Bình Dương sau một vụ phun trào núi lửa dưới vùng biển thuộc quốc đảo Tonga.
Hòn đảo mới hình thành sau núi lửa phun ở Thái Bình Dương
Hòn đảo mới hình thành sau núi lửa phun ở Thái Bình Dương - anh 1

Hình ảnh núi lửa phun tạo hòn đảo mới được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: Twitter/RT

Tin tức từ Reuters cho hay, núi lửa Hunga Tonga-Hunga Haʻapai dần hình thành ra một hòn đảo nhỏ có kích thước khoảng 1,8 km và cao hơn 100 m so với bề mặt biển, trong hoạt động phun trào từ tháng 12. Núi ở cách thủ đô Nukualofam của Tonga khoảng 65 km về phía tây bắc.
Mặc dù các nhà khoa học nói hòn đảo mới có thể sẽ sớm chìm xuống biển, nó vẫn thu hút sự chú ý bởi độ "thú vị" và "ngoạn mục".
Do núi lửa phun, đã có thời điểm mọi chuyến bay quốc tế đến và đi Tonga bị hủy vì lý do an toàn.
Thật thú vị, bạn có thể nhìn thấy một hòn đảo mới ra đời. Nó khá ngoạn mục, chỉ có điều không có ồn ào, không có sự bùng nổ", AP dẫn lời Nico Fournier, nhà nghiên cứu núi lửa người New Zealand.
Theo Fournier, đảo mới được hình thành từ xỉ núi lửa dạng lỏng, không có nham thạch. Do đó, khi núi lửa ngừng phun trào, tác động của đại dương có thể làm xói mòn hòn đảo này trong một vài tháng. Vùng nước xung quanh khu vực hình thành đảo chỉ sâu khoảng 200 m.
Hòn đảo mới hình thành sau núi lửa phun ở Thái Bình Dương - anh 2

Nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra rất hào hứng và chia sẻ nhiều hình ảnh về hòn đảo mới.

Trường hợp tương tự từng được ghi nhận ở Nhật Bản hồi tháng 11/2013. Hòn đảo nhỏ xuất hiện ở vùng lãnh hải của Nhật Bản sau khi núi lửa phun trào, đánh dấu lần đầu tiên trong vòng 30 năm hiện tượng đặc biệt này xảy ra. Đảo sau đó mở rộng diện tích nhiều lần so với kích thước ban đầu.

Hòn đảo mới hình thành sau núi lửa phun ở Thái Bình Dương - anh 3

Hình ảnh ghi lại sau khi núi lửa phun trào làm xuất hiện hòn đảo mới ở phía nam Nhật Bản. Ảnh: AP

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.