Honda Việt Nam lên tiếng về vấn đề ô nhiễm môi trường ở Vĩnh Phúc

Honda Việt Nam lên tiếng về những bức xúc, phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc.
Nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc, nơi đang bị người dân cho rằng gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: Mapio.
Nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc, nơi đang bị người dân cho rằng gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: Mapio.

Vừa qua, người dân sinh sống quanh khu vực nhà máy Honda Việt Nam (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) phản ánh về tình trạng môi trường sống bị ô nhiễm như mùi hóa chất sơn, đặc biệt vào cuối giờ chiều mỗi ngày. Trước tình trạng nói trên xảy ra, người dân nơi đây đã kiến nghị tới công ty, cơ quan chức năng, nhưng tình hình vẫn không được giải quyết triệt để.

Người dân sinh sống nơi đây rằng: "môi trường không khí luôn bị ô nhiễm "đặc quánh" bởi mùi sơn, đặc biệt thường diễn ra vào cuối giờ chiều, gây khó chịu. Suốt 1 thời gian dài, hàng nghìn hộ dân cũng như trường học, trạm y tế nơi đây luôn phải trong cảnh "sống chung với lũ" khi mọi sinh hoạt thường nhật đều bên cạnh các ống khói xả thải hoạt động gần như hết công suất cả ngày, lẫn đêm.

“Cứ cuối giờ chiều hàng ngày khi mọi người đi làm về, không khí nơi đây luôn trong tình trạng "ngạt thở" bởi mùi hóa chất sơn. Mỗi khi có gió lùa là cái thứ mùi "hỗn hợp" khó tả này lại được dịp phát tán khắp khu vực khiến ai cũng cảm thấy nhức đầu khó chịu. Không ít người lớn lẫn trẻ con đều ho sặc sụa”- một người dân sống tại khu vực này cho biết.

Trên tờ TTXVN dẫn lời ông Đinh Văn Lâm (Tổ trưởng tổ TDP Xuân Thượng 1) cho biết, người dân đã kiến nghị nhiều lần lên cả UBND phường, thị xã và cả UBND tỉnh đề nghị có một tổ chức nào đó về quan trắc đánh giá vấn đề khí thải ra môi trường của nhà máy Honda Việt Nam tại đây. Tuy nhiên, cho đến nay, người dân vẫn chưa nhận được kết quả thỏa đáng.

Trong báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND tại phường Phúc Thắng (Phúc Yên, Vĩnh Phú) vào tháng 1/2018, cử tri nơi tổ dân phố Xuân Thượng 1 đã đề nghị cơ quan chức năng trên về việc nhà máy của công ty Honda Việt Nam xả khí thải độc ra môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Trả lời PV Thương hiệu & Pháp luật, đại diện Công ty Honda Việt Nam cho biết: "Tất cả những tiêu chuẩn xả thải, khí thải của nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc đều thấp hơn tiêu chuẩn môi trường được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền về môi trường. Đây cũng chỉ là vấn đề về mùi chứ ko phải về khí thải. Tất cả tiêu chuẩn của chúng tôi đều thấp hơn so với tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Honda Việt Nam luôn coi trọng vấn đề về bảo vệ môi trường sống, sức khỏe của nhân dân cũng như việc đóng góp cho xã hội. Chính vì vậy, các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp luôn luôn tuân thủ đầy đủ các quy định tiêu chuẩn, đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Đại diện Honda Việt Nam thông tin thêm, Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân sống ở khu vực xung quanh thì Honda Việt Nam cũng đã nhanh chóng có những trao đổi ý kiến với cộng đồng cũng như người dân xung quanh và chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức mình để trong thời gian tới không có mùi gây ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.